image banner
Ban KTXH - HĐND giám sát tại các chợ trên địa bàn
Từ ngày 28 đến ngày 31/8/2018, Ban KTXH - HĐND thành phố Lào Cai đã tiến hành giám sát chuyên đề về công tác quản lý và hoạt động tại các chợ trên địa bàn.

Từ ngày 28 đến ngày 31/8/2018, Ban KTXH - HĐND thành phố Lào Cai đã tiến hành giám sát chuyên đề về công tác quản lý và hoạt động tại các chợ trên địa bàn.

 

Qua giám sát nhận thấy: về cơ bản, ban quản lý, tổ quản lý các chợ đã nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định của Nhà nước, các văn bản triển khai chỉ đạo của cấp trên về lĩnh vực quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh tại các chợ, cụ thể: Công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm, cơ bản đáp ứng với yêu cầu đặt ra. Các hộ tiểu thương trong chợ nắm được nội dung bộ tiêu chí xây dựng chợ văn minh thương mại và bước đầu thực hiện có hiệu quả; công tác thu chi được thực hiện theo quy định hiện hành. Tuy nhiên công tác quản lý hoạt động tại các chợ vẫn còn bộc lộ một số một số khó khăn, tồn tại: Quy hoạch, thiết kế xây dựng chợ chưa hợp lý, một số chợ mới đưa vào hoạt động đã xuống cấp, tình trạng bán hàng dong, lấn chiếm hành lang vỉa hè làm nơi bán hàng khu vực xung quanh các chợ khá phổ biến gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh trong chợ. Ý thức chấp hành của một số hộ tiểu thương chưa cao trong thực hiện nghĩa vụ thu nộp; việc nêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết chưa được triệt để, vẫn còn tình trạng nói thách giá, các hộ kinh doanh thuốc bắc chưa có chứng chỉ hành nghề theo quy định…

Qua kiểm tra, Đoàn giám sát yêu cầu: Ban quản lý, tổ quản lý các chợ phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, khai thác tối đa công năng tại các chợ theo thiết kế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí chợ văn minh thương mại. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ di chuyển chợ đêm cốc Lếu về hoạt động tại chợ đầu mối Kim Tân; sớm phê duyệt giá cho thuê địa điểm kinh doanh tại các chợ và chuyển đổi mô hình quản lý cho phù hợp, tạo điều kiện để hoạt động kinh doanh tại các chợ ngày càng hiệu quả.

Đỗ Thị Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1