image banner
Trưởng thôn Hoàng Văn Díu: Người truyền cảm hứng về Bác cho thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, trưởng thôn Tòng Mòn, Hoàng Văn Díu đã có nhiều những việc làm rất thiết thực từ chính cuộc sống hàng ngày của ông trong rèn luyện, học tập và làm theo Bác.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, trưởng thôn Tòng Mòn, Hoàng Văn Díu đã có nhiều những việc làm rất thiết thực từ chính cuộc sống hàng ngày của ông trong rèn luyện, học tậplàm theo Bác.

Thôn Tòng Mòn là một thôn kiểu mẫu, tiêu biểu của xã Đồng Tuyển, bao gồm 5 dân tộc (Giáy, Dao, Kinh, Tày, Mông). Người dân trong thôn chủ yếu là dân tộc Giáy, có 166 hộ với số nhân khẩu hiện nay là 659, trình độ dân trí cao. Hoàng Văn Díu được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển từ năm 2016 đến nay, ông đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong mọi công việc, tích cực tuyên truyên truyền tư tưởng, đạo đức của Bác vào các buổi sinh hoạt định kỳ của thôn, đẩy mạnh phong trào “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”...

Ông Hoàng Văn Díu - Trưởng thôn - Nghệ nhân kèn Pí lè thôn Tòng Mòn - xã Đồng Tuyển

Bên cạnh đó, ông đã xây dựng nhiều kế hoạch hành động, lựa chọn các nội dung phù hợp để người dân trong thôn học tập và làm theo dễ dàng. Các chính sách về pháp luật của Đảng và Nhà nước được ông tuyên truyền rõ, đúng và kịp thời đến tất cả mọi người. Từ năm 2016 đến nay, chất lượng cuộc sống người dân trong thôn Tòng Mòn đã được nâng cao, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự. Hằng năm, ông được trao tặng giấy khen của UBND thành phố Lào Cai, UBND xã Đồng Tuyển như: “Đã có thành tích xuất sắc trong 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố Lào Cai”; “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn diện”; “Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”…

Trong cuộc sống hàng ngày, ông sống rất chan hòa, giản dị với mọi người. Luôn giúp đỡ mọi người trong thôn từ những việc nhỏ cho đến việc lớn, thường xuyên học hỏi trên internet và các thôn, xã lân cận để giúp gia đình, người dân trong thôn Tòng Mòn cùng phát triển. Đến nay, gần như 100% người dân trong thôn đã được ông tuyên truyền, cam kết sẽ rèn luyện, tu dưỡng bản thân và học tập, làm theo phong cách của Bác. Những đóng góp của ông có vai trò rất lớn trong việc giúp thôn Tòng Mòn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 và được ưu tiên lựa chọn là thôn kiểu mẫu giai đoạn 2018 – 2019.

Không chỉ là một người trưởng thôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hoàng Văn Díu còn rất quan tâm đến phong trào văn hóa văn nghệ của thôn, bản thân ông còn luôn tham gia thổi kèn pí lè trong các buổi sinh hoạt, văn nghệ của thôn.

Thời gian tới, trưởng thôn Hoàng Văn Díu vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục tuyên truyền tấm gương sáng của Bác đến bà con nhân dân, với mong muốn góp phần xây dựng thôn Tòng Mòn nói riêng và xã Đồng Tuyển nói chung ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Mai Linh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1