image banner
Gặp gỡ chàng trai giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý Đường lên đỉnh Olympia

Trong cuộc thi Tháng 1 - Quý 3, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, em Đặng Duy Khánh, lớp 11 Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã xuất sắc đạt 270 điểm, vượt qua 3 thi sinh đến từ các trường tại Hà Nội, Thừa Thiên - Huế và Hải Phòng. Với chiến thắng thuyết phục, Đặng Duy Khánh đã là thí sinh đầu tiên lọt vào vòng thi Quý 3.

anh tin bai

Em Đặng Duy Khánh – Trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai

Ngay từ nhỏ Duy Khánh có ý thức phấn đấu trong học tập. Trong suốt nhiều năm học, em luôn là học sinh xuất sắc. Duy Khánh sở hữu thành tích nổi bật như: giải Nhì cuộc thi Toán học Úc (lớp 6); hai lần giành Huy chương Đồng kỳ thi thiết kế poster toàn cầu UniCep (lớp 7, 8); hai lần giành Huy chương Vàng cuộc thi Olympia Toán và Khoa học châu Á ASMO (lớp 8, 9); giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học (lớp 11)... Duy Khánh còn là Bí thư chi đoàn, tích cực tham gia các hoạt động do đoàn trường và đoàn thanh niên ở địa phương phát động.

Duy Khánh chia sẻ: Từ nhỏ em đã theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Những câu hỏi khó thuộc nhiều môn học khiến em say mê, mơ ước một ngày được tham gia cuộc thi này. Bước vào lớp 11, em đăng ký dự thi vòng thi sơ loại cấp trường và được lựa chọn xuống Hà Nội dự thi. Em đã hứa quyết tâm học tập, đọc thật  nhiều sách vở, củng cố kiến thức tham dự cuộc thi. Khánh tâm sự: Nếu được vào vòng chung kết năm, mỗi thí sinh sẽ được nhà tài trợ cho 10 xuất học bổng dành cho tỉnh mình, em cố gắng sẽ mang những xuất học bổng này về cho những bạn học sinh khó khăn ở tỉnh Lào Cai.

Trong quá trình tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Duy Khánh thể hiện xuất sắc, nhanh nhẹn và chính xác với các phần thi của mình. Cậu học trò vùng núi Tây Bắc liên tiếp dẫn đầu cuộc thi và xuất sắc giành vòng Nguyệt quế. Với chiến thắng vinh quang và đầy thuyết phục của Duy Khánh trong cuộc thi tuần và tháng đã mang đến cho cha mẹ, thầy cô, bạn bè và mọi người phút giây xúc động, tự hào.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Duy Khánh khiêm tốn nói: Với em, việc tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp, sau đó tự học là rất quan trọng. Ngoài ra phải đọc nhiều sách báo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, dành thời gian tìm hiểu thêm kiến thức từ thư viện, học trên mạng, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước để củng cố kiến thức cho bản thân. Em có được kết quả như ngày hôm nay, chính là nhờ sự dạy bảo tận tình của các thầy cô giáo và sự động viên rất lớn từ gia đình. Thành tích này cũng là món quà em muốn dành tặng thầy cô, bố mẹ và những người thân luôn quan tâm động viên, hỗ trợ khi em tham dự cuộc thi.

Hiện nay, Duy Khánh đang tập trung ôn luyện để có thể đạt thành tích cao ở kỳ thi quý sắp tới. Với những gì đã thể hiện ở cuộc thi tuần và tháng, hy vọng Đặng Duy Khánh sẽ tiếp tục thành công ở những cuộc thi tiếp theo, là động lực chắp cánh cho ước mơ của em trong hành trình chinh phục tri thức.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, TT-TT TP Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1