image banner
Tấm gương vượt qua khó khăn cống hiến hết mình cho công việc và sự nghiệp giáo dục
Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sau 21 năm công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ ở các đơn vị khác nhau, nhưng ở cương vị nào cô giáo Tăng Thị Kim Oanh- Hiệu trưởng Trường Mầm non Vạn Hòa - TP Lào Cai cũng tận tâm, tận tụy, cống hiến hết mình cho công việc và sự nghiệp giáo dục.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sau 21 năm công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ ở các đơn vị khác nhau, nhưng ở cương vị nào cô giáo Tăng Thị Kim Oanh- Hiệu trưởng Trường Mầm non Vạn Hòa - TP Lào Cai cũng tận tâm, tận tụy, cống hiến hết mình cho công việc và sự nghiệp giáo dục.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Năm 1997, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, chị đã thi đỗ vào trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái. Năm 1999, chị được phân công về công tác tại trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Lào Cai. Trong suốt quá trình công tác, chị luôn là người nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, tâm huyết trong công việc. Các hoạt động của nhà trường cũng như công tác chuyên môn chị luôn có sự sáng tạo, chủ động tìm tòi các phương pháp dạy học mới, hiệu quả, kích thích sự hứng thú, chủ động học tập của học sinh. Lớp học do chị làm chủ nhiệm luôn đứng đầu nhà trường trong các hoạt động, bản thân chị hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng.

Với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, năm 2016 chị được UBND thành phố Lào Cai quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Hồng, thành phố Lào Cai. Năm 2018, chị được UBND thành phố Lào Cai quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Mầm non Vạn Hòa, thành phố Lào Cai.

Nhận nhiệm vụ mới trong điều kiện bản thân và cơ sở vật chất của nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn: kinh nghiệm trong công tác quản lý còn hạn chế, nhà ở xa nơi làm việc, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, …Tuy nhiên, với phẩm chất của một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, của một người giáo viên tận tâm, được sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp và sự hướng dẫn, chỉ đạo của Phòng Giáo dục thành phố, của chính quyền địa phương, chị đã vượt qua được khó khăn bước đầu và bắt tay vào việc xây dựng và kiến thiết cơ sở vật chất nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học. Nắm bắt được điều kiện của địa phương và phụ huynh học sinh còn khó khăn, không thể huy động đóng góp XHH bằng tiền, chị đã cùng tập thể Ban giám hiệu nhà trường Mầm non Vạn Hòa đã mạnh dạn đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động XHH ở các tập thể, cá nhân trong và ngoài địa phương để xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan của nhà trường. Đồng thời, chị còn vận động cả người thân, bạn bè ủng hộ cơ sở vật chất cho nhà trường. Ngoài ra, chị vận động phụ huynh học sinh ủng hộ ngày công để xây dựng cảnh quan nhà trường. Kết quả, từ năm học 2017 – 2018 đến nay, chị đã huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng được các công trình: nhà mái vòm đa năng, đường bếp ăn một chiều, hàng rào bảo vệ, sân khấu đa năng,… trị giá hơn 900 triệu đồng; khu vui chơi cho bé ở hai điểm trường trị giá trên 80 triệu đồng, trên 500 ngày công lao động; mô hình Vườn rau sạch cho bé với diện tích 300m2 và 500 bầu cây trồng trong góc thiên nhiên mỗi lớp và khuân viên trong trường; sân bóng mi ni trị giá trên 50 triệu đồng; giàn che nắng trị giá trên 15 triệu đồng;…Cảnh quan nhà trường đã khang trang, sạch đẹp.

Xác định nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục của xã nhà là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, chị cùng tập thể Ban giám hiệu nhà trường bám sát 07 nhiệm vụ trọng tâm mà Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã xác định “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, ngoài việc tiếp tục thi đua sáng tạo và đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ, trang trí trường, lớp học, chị đã lựa chọn nội dung tạo chuyển biến trong các năm học về nội dung “ Nâng cao chất lượng giáo dục trải nghiệm cho trẻ”. Với bao trăn trở, chị cùng Ban giám hiệu nhà trường đã tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy và học, chú trọng nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên (đến nay 100% giáo viên nhà trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn về trình đ), đổi mới phương pháp học cho trẻ bằng cách rèn luyện cho các em kỹ năng chủ động, sáng tạo, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động trải nghiệm với các vấn đề thực tế, các kỹ năng tự phục vụ bản thân… từ đó, đã khích lệ trẻ hăng say học tập. Kết quả: Tỷ lệ học sinh ra lớp đạt từ 95% trở lên; Tỷ lệ bé ngoan xuất sắc đạt trên 85%. Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 16/16 đồng chí, đạt 100% chỉ tiêu; giáo viên dạy giỏi cấp thành phố:13/16 đồng chí đạt 81.2% so với kế hoạch nhà trường vượt 260%; Chiến sĩ thi đua cơ sở là 02 đồng chí; Lao động tiên tiến là 05 đồng chí. Tập thể nhà trường đạt Tập thể lao động tiên tiến; Trường học đạt văn hóa. Chi bộ do chị làm bí thư hàng năm 100% đảng viên đều được đánh giá đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đầu năm 2019 chị phát hiện trong mình mang căn bệnh hiểm nghèo. Chị chia sẻ "Khi có kết quả xét nghiệm của bệnh viện K, chị không hề sụp đổ mà chỉ có 1 suy nghĩ duy nhất: Đừng buồn, kệ nó, chuyện gì đến nó khác đến "Sống ngày nào vui ngày ấy". Chị luôn tự nhủ với lòng mình như vậy. Sau các đợt điều trị hóa chất, chị lại hăng say với công việc, đồng thời truyền lại lòng nhiệt huyết cho các đồng nghiệp. Sự nhiệt huyết, yêu nghề và tinh thần lạc quan vượt lên trong khó khăn của bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xóa tan bệnh tật của chị lại là tấm gương để những người trong và ngoài ngành Giáo dục trân trọng, nể phục. Hiện chị còn là Giám đốc văn phòng Công ty xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax tại tỉnh Lào Cai với tâm nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Có thể nói, chị Tăng Thị Kim Oanh là một tấm gương vượt qua khó khăn cống hiến hết mình cho công việc và sự nghiệp giáo dục của xã Vạn Hòa thành phố Lào Cai./.

Nguyễn Thị Cúc



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1