image banner
Phạm Thị Hương - Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu

Gần dân, hiểu dân, tận tâm, trách nhiệm là những lời mà người dân tổ dân phố số 1, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai thường nói về người Bí thư chi bộ Phạm Thị Hương.

anh tin bai

Chị Phạm Thị Hương, BTCB khu dân cư 1A, phường Bắc Lệnh

Chị Phạm Thị Hương, Bí thư chi bộ khu dân cư 1A, phường Bắc Lệnh sinh năm 1958, sau khi nghỉ hưu về khu dân cư, từ năm 2017 nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Phó bí thư chi bộ và hiện là Bí thư chi bộ.

Gặp chị Hương, với một phong thái nhanh nhẹn, hoạt bát và bên trong là một nghị lực, bản lĩnh và tinh thần cống hiến, trách nhiệm với công việc. Với tinh thần tận tâm và trách nhiệm, trong những năm qua, chị đã cùng với cấp ủy, Ban công tác mặt trận khu dân cư vận động Nhân dân tham gia tích cực các phong trào và đạt hiệu quả cao, từng bước đưa khu dân cư đổi mới, phát triển.

Với phương châm "đảng viên viên đi trước, làng nước theo sau", nêu cao tinh thần gương mẫu, chị đã vận động gia đình, người thân thực hiện trước và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình cùng thực hiện. Nhờ đó, trong những năm qua khu dân cư 1A luôn tạo được sức mạnh đoàn kết, làm nền tảng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị hàng năm.         

Khu dân cư 1A nằm ở hai bên trục đường Hoàng Quốc Việt với 63 hộ, 287 nhân khẩu, chủ yếu là cán bộ công nhân viên chức’ người lao động nghỉ hưu và một số hộ kinh doanh cá thể. Trong năm qua Ban CTMT phối hợp với các đoàn thể và tổ tự quản trật tự giao thông - văn minh đô thị tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt quy ước của khu dân cư, thực hiện đầy đủ 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”. Thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Thành uỷ Lào Cai về xây dựng thành phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. 18 hộ gia đình lắp đặt đèn LED trang trí. đường phố sạch sẽ và thông thoáng. Thực hiện treo cờ tổ quốc vào các ngày lễ đúng qui định. Ban CTMT phối hợp với chi hội phụ nữ, chi hội cựu chiến binh và nhân dân tổ chức 05 đợt quét dọn đường phố với hàng trăm lượt người tham gia. Tổ chức giải phóng đống rác thải tự tạo, láng xi măng và cắm biển cấm đổ rác bừa bãi ở góc phố nơi tiếp giáp phường Pom Hán. Ban CTMT kêu gọi nhân dân trong tổ ủng hộ chương trình “Thu gom phế liệu” do chi hội phụ nữ phát động. Từ khi khởi xướng vào tháng 3/2023 đã tổ chức thu gom được 8 đợt.

Ban an ninh tổ dân phố và tổ tự quản Trật tự an toàn giao thông của khu dân cư có nhiều hoạt động thiết thực, giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường phố, nhất là ở hai cổng trường Tiểu học và THCS Bắc Lệnh. Phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe trong khu dân cư ngày càng phát triển mạnh với các loại hình đa dạng như: bóng chuyền hơi, dân vũ thể thao, chạy, đạp xe và đi bộ...

anh tin bai

KDC phối hợp tặng quà, khám bệnh cho gia đình chính sách nhân ngày 27/7

Với mong muốn được giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nhiều năm qua, chị Phạm Thị Hương, nhận hỗ trợ 1gia đình khó khăn ở tổ 6 mỗi tháng 10kg gạo, trị giá 150.000đ. Vào đầu năm học, chị tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho một số cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học, THCS Bắc Lệnh...Ở trên địa bàn, có gia đình nào gặp hoàn cảnh khó khăn, chị ân cần hỏi thăm giúp đỡ, chỉ là những phần quà nhỏ thôi song đã động viên được tinh thần và hỗ trợ được phần nào cho các gia đình.

Bằng nỗ lực, tâm huyết, nữ Bí thư chi bộ Phạm Thị Hương đã cùng tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, chi ủy chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Cá nhân đồng chí Phạm Thị Hương 5 năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chị được nhận nhiều giấy khen của các hội, đoàn thể.

Kim Ngân- Trung tâm VH, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1