image banner
Ông Hoàng Trung Khánh - tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Ông Hoàng Trung Khánh - Tổ dân phố số 4, phường Xuân Tăng điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Hoàng Trung Khánh - Tổ dân phố số 4, phường Xuân Tăng điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ở tuổi “Cửu thập thượng thọ”, trong khi nhiều người đã được nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình và con cháu, thì ông Khánh vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Trò chuyện với chúng tôi, ông tâm sự: “Bản thân được thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ nên khi về địa phương triển khai các cuộc vận động thì đảng viên cần gương mẫu đi đầu đặc biệt là trong cuộc chiến tranh chống dịch Covid-19 hiện nay”.

Ông Hoàng Trung Khánh ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19

Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc ông Khánh tham gia chiến đấu trong 2 cuộc chiến tranh chống đế quốc Pháp, Mỹ với nhiều chiến công vang dội. Hòa bình lập lại, Năm 1976 trở về Lào Cai công tác và bắt tay vào xây dựng cuộc sống mới, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Ông quan niệm, là Đảng viên, người lính thì phải gương mẫu, tích cực học tập và làm theo Bác để làm gương cho người thân trong gia đình và những người xung quanh. Chính vì vậy, ông đã học Bác ngay từ những việc nhỏ nhất như làm việc đúng giờ, sắp xếp công việc khoa học, hiệu quả, sống giản dị, tiết kiệm... Cũng chính bằng sự trách nhiệm và sự tận tâm với công việc, năm 1983, ông được giao tham gia làm Chủ nhiệm Hợp tác xã Bắc Sinh, đến năm 1990 được bầu làm Chủ tịch Hội người Cao tuổi, phó chủ tịch UBMTTQ, Chủ tịch Hôi Cựu chiến binh đến năm 2010 ông nghỉ công tác. Với những thành tích đạt được, Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhất, Huân chương chiến công hạng Nhì,… Huy hiệu 30,40,45,50 năm tuổi đảng và nhiều phần thưởng, bằng khen, giấy khen khác.

Khu dân cư số 3, Tổ dân phố số 4 có 109 hộ dân mới được giải phóng mặt bằng sắp xếp ở tái định cư, đa phần là lao động tự do, không có việc làm, nhiều người phải đi làm ăn xa ngoài địa phương, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, còn lại là những người đang tham gia công tác tại các lĩnh vực khác nhau, phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” ông luôn đi đầu trong các phong trào do Trung ương, tỉnh, thành phố, phường phát động như trong việc thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai về tổ chức triển khai “Năm trật tự, văn minh đô thị”, tự giác tháo dỡ biển quảng cáo, diện tích lấn vỉa hè, thực hiện xã hội hoá đào hố, trồng và chăm sóc cây xanh đô thị, phân loại rác thải, bảo vệ môi trường… Đặc biệt trong cuộc vận động quỹ phòng chống Dịch bệnh Covid-19 và phòng chống xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động vừa qua, bản thân ông đã sử dụng số tiền tích góp của bản thân ủng hộ quỹ phòng chòng chống dịch bệnh Covid-19 số tiền 4.000.000đồng, ủng hộ quỹ phòng chống xâm nhập mặn 1.000.000đ

Bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng cho biết: Ông Khánh là người nhiệt tình và trách nhiệm đối với sự phát triển của khu dân cư, luôn gương mẫu, đi đầu trong trong mọi hoạt động quên góp, ủng hộ của phường Xuân Tăng, tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm quên góp ủng hộ các chương trình quyên góp do cấp trên và phường phát động.

Phùng Huynh Đệ

Phùng Huynh Đệ



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1