image banner
Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu phường Duyên Hải
Năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc; đoàn kết, hòa nhã với mọi người; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các đoàn viên để phản ánh và đề xuất với cấp trên là những suy nghĩ của đồng nghiệp khi nhận xét về chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn phường Duyên Hải.

Năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc; đoàn kết, hòa nhã với mọi người; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các đoàn viên để phản ánh và đề xuất với cấp trên là những suy nghĩ của đồng nghiệp khi nhận xét về chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn phường Duyên Hải.

Trong thời gian qua, phong trào thi đua Công đoàn phường Duyên Hải đã có nhiều thành tích nổi bật. Đạt được những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan UBND phường. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn phường là một điển hình tiêu biểu. Ngoài việc thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn phường trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, quan tâm công tác nữ công và xây dựng cơ sở công đoàn trong sạch vững mạnh, chị luôn tìm tòi, phát huy phong trào thi đua, đổi mới hoạt động, sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn như tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm trong năm (ngày 8/3, 20/10, 28/6...) hằng năm chị đã chủ động phối hợp với UBND phường tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức. Thông qua Hội nghị, CNVCLĐ đã phát huy dân chủ, bàn những biện pháp, giải pháp thiết thực xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện sử dụng nguồn kinh phí chi tiêu tiết kiệm trong cơ quan để góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, góp phần ổn định đời sống cho cán bộ CNVCLĐ. Chị cũng trực tiếp tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách quy định có liên quan đến CNVCLĐ.

Được xem như người “chị cả” của cơ quan, chị cùng Ban chấp hành Công đoàn luôn sâu sát trong việc gần gũi, động viên, chia sẻ cùng đoàn viên. Điển hình, đó là Công đoàn luôn kịp thời hỗ trợ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất để đoàn viên vượt qua khó khăn yên tâm công tác; luôn có những suất quà tặng đoàn viên, con đoàn viên nhân các ngày lễ tết trong năm như: quyên góp tiền giúp đỡ một đoàn viên công đoàn bị mất xe máy, hay như hỗ trợ 4 đoàn viên công đoàn bị tai nạn trong khi làm nhiệm vụ…

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn phường Duyên Hải

Với cương vị là chủ tịch Hội phụ nữ phường Duyên Hải, chị đã cùng với Ban chấp hành chỉ đạo cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam tới hội viên phụ nữ, xây dựng và nhân rộng các mô hình trong rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đặc biệt, Hội đã cụ thể hóa nội dung rèn luyện tới từng cán bộ, hội viên và từng chi hội khu dân cư nhằm bồi dưỡng, xây dựng các mô hình, các điển hình tiên tiến từng bước đưa phong trào đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Quá trình thực hiện cuộc vận động được Hội gắn với thực hiện Chỉ thị 05, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác hội, trong đó đặc biệt là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Kim Hoàn
Kim Hoàn



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1