image banner
Nhớ lời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm….”

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua … là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân  nói về ông Vi Văn Lù, Bí thư Chi bộ thôn Kíp Tước 1, xã Hợp Thành.

Ông Vi Văn Lù, Bí thư chi bộ thôn Kíp Tước 1 xã Hợp Thành

Năm 2015, ông Vi Văn Lù được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn Kíp Tước 1 xã Hợp Thành. Lúc ấy xã Hợp Thành vừa hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Xã đã chọn thôn Kíp Tước 1 xây dựng thôn kiểu mẫu. Để hoàn thành xây dựng thôn kiểu mẫu có 2 tiêu chí khó khăn nhất của thôn là tiêu chí về nhà ở (phải đạt 60% về nhà kiên cố thì thôn mới đạt 40%), thu nhập bình quân đầu người phải đạt 38 triệu/năm, thôn mới đạt 18 triệu/người/năm. Để triển khai thực hiện hiệu quả các tiêu chí theo quy định, Chi bộ thôn Kíp Tước 1 đã vận dụng linh hoạt lời dạy của Bác Hồ về phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy nội lực trong Nhân dân. Chi bộ lãnh đạo, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Những diện tích đất cấy lúa kém hiệu quả được chuyển đổi sang đào ao thả cá cho hiệu quả cao. Tiêu biểu có kể đến gia đình ông Phạm Văn Pìn. Ông Lù đã vận động gia đình ông Pìn chuyển toàn bộ 6.500 m2 là đất trồng lúa kém hiệu quả sang đào ao thả cá. Ông Pìn đã mạnh dạn dồn điền đổi thửa đào ao thả cá hàng năm cung cấp cho thị trường trên 25 tấn cá các loại, tổng thu nhập 800 triệu đồng,  trừ chi phí còn lãi từ 150 – 180 triệu đồng, mang lại thu nhập ổn định trong gia đình. Hay gia đình anh Vi Văn Sỏi, thuộc hộ nghèo, nhà đông con nhưng được ông tuyên truyền vận động cũng đã tự vươn lên làm ăn, cho con ăn học. Các con của anh đã trưởng thành: người làm thợ cơ khí, người làm giáo viên….

Một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng thôn kiểu mẫu, là mở rộng đường từ 1m2 lên 2m. Muốn vậy phải được sự đồng lòng của nhân dân. Lúc này, ông Vi Văn Lù đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, người dân hiểu được lợi ích của việc hiến đất mở đường. 28 hộ đã hiến gần 1.100 m2 đất cùng nhiều cây cối, hoa màu, vận động nhân dân làm cột sắt cùng bóng điện chiếu sáng đường thôn, tự mua gạch, xi măng làm cổng chào thôn với tổng giá trị gần 30 triệu đồng. Nâng cấp sửa chữa điểm văn hóa thôn, thực hiện mô hình nhà sạch vườn đẹp; duy trì tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh- sạch -đẹp; Từ sự chung sức đồng lòng của nhân dân tháng 10/2019 thôn Kíp Tước 1 được công nhận thôn kiểu mẫu. Hiện Thôn còn 3 hộ nghèo giảm được 14 hộ so với năm 2015, thu nhập bình quân gần 40 triệu đồng/người/năm.

Thành công lớn của thôn Kíp Tước 1, xuất phát từ việc triển khai hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó được chi bộ cụ thể hóa và lựa chọn nội dung phù hợp điều kiện của địa phương, thông qua thực hành chỉ dẫn của Bác về phát huy truyền thống đoàn kết, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng Nhân dân. Ông Vi Văn Lù, Bí thư chi bộ thôn Kíp Tước 1 xã Hợp Thành khẳng định: Là một cán bộ đảng viên, làm việc gì tôi cũng nhớ lời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta”

Làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, dù ở cương vị nào ông Lù cũng phát huy tốt vai trò của người đảng viên và luôn được dân mến, dân tin. Ông đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen trong vai trò Bí thư Chi bộ. Với ông đây là những phần thưởng động viên, khích lệ để mỗi cán bộ cơ sở như ông sẽ nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Những việc làm của Bí thư chi bộ như ông Lù đã và đang là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác ở cơ sở và chính ông cũng đang góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thêm lan tỏa trong cuộc sống.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hóa, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1