image banner
Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể ủng hộ cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn trong đợt dịch bệnh Co vid 19
* Với chủ đề “Yêu thương sẻ chia”, sáng 23/4, siêu thị Đức Huy đã tổ chức tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Lào Cai và cán bộ, công nhân viên của siêu thị sau thời gian giãn cách xã hội, phòng dịch Covid-19.

* Với chủ đề “Yêu thương sẻ chia”, sáng 23/4, siêu thị Đức Huy đã tổ chức tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Lào Cai và cán bộ, công nhân viên của siêu thị sau thời gian giãn cách xã hội, phòng dịch Covid-19.

Hơn 500 phần quà trị giá trên 125 triệu đồng được trích từ quỹ kinh doanh của siêu thị. Trong đợt này, siêu thị tặng 318 suất quà cho các hộ nghèo thuộc 11 xã, phường của thành phố Lào Cai gồm: Lào Cai, Pom Hán, Bình Minh, Xuân Tăng, Đồng Tuyển, Vạn Hòa, Cam Đường, Hợp Thành, Cốc San, Tả Phời, Thống Nhất; trong đó, xã Thống Nhất nhiều nhất với 136 suất, xã Tả Phời 86 suất. Còn 200 suất siêu thị tặng cho cán bộ, người lao động thuộc diện hộ nghèo đang làm việc tại đơn vị. Người dân đến nhận quà được nhân viên của siêu thị hướng dẫn sát khuẩn, phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng, gồm 10 kg gạo và 1 thùng mỳ tôm. Siêu thị đã phối hợp với thành phố Lào Cai và các xã, phường rà soát, lựa chọn để những người thuộc diện hộ nghèo thực sự được nhận sự hỗ trợ trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Được biết, trước đó siêu thị Đức Huy cũng đã phối hợp với Báo Lào Cai trao tặng 300 suất quà trị giá hơn 25 triệu đồng cho người điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, thực hiện không tăng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng hành với người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thành Phú

* Để góp phần ổn định an sinh xã hội, đời sống nhân dân, phường Nam Cường đã huy động nguồn lực hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trao qùa hỗ trợ hộ nghèo, cần nghèo trong đợt giãn cách XH vì Covid-19

Trong đợt này, phường đã trích quĩ vì người nghèo 22 triệu đồng, cùng nguồn ủng hộ từ các nhà hảo tâm hỗ trợ cho 26 xuất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm. Ngoài ra, 3 hộ cận nghèo được phường hỗ trợ cây, con giống trị giá 9 triệu đồng.

Đây là việc làm thiết thực, giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả qui định về phòng chống dịch đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

* Cùng thời gian này, Hội phụ nữ phường Kim Tân đã vận động ủng hộ gạo ,thực phẩm để kịp thời giúp đỡ những hộ gặp khó khăn vì covid-19,

Theo đó, Hội phụ nữ phường Kim Tân phát động tới các chi, tổ hội vận động cán bộ, hội viên ủng hộ 1,5 tấn gạo, hội phối hợp với UBND phường phát cho nhân nhân khó khăn trên địa bàn phường và các địa phương khác. Đồng thời cấp gạo cho cây ATM phát gạo miễn phí cho dân đặt tại trường THPT số I thành phố. Ủng hộ 80 kiện mì tôm và nhiều thực phẩm khác như dầu ăn, nước mắm, mì chính, sữa tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt trên tuyến biên giới Lào Cai phòng chống covid-19. Tổng trị giá lương thực, thực phẩm ủng hộ lên tới 54 triệu đồng.

Phan Ngọc- Lan Anh

Thành Phú - Phan Ngọc- Lan Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1