image banner
Lương Y Phạm Trọng Hùng – Hết lòng vì sức khỏe cộng đồng – Vì an sinh xã hội
Con đường đến với cái nghiệp bốc thuốc, chữa bệnh cứu người của lương y Phạm Trọng Hùng nó tự nhiên như mùi hương của các loại Thảo mộc, bởi có thể nói ngay từ khi còn nhỏ, ông đã cảm nhận những vị thuốc do chính tay ông nội và cha bốc thuốc chữa bệnh cứu người.

Con đường đến với cái nghiệp bốc thuốc, chữa bệnh cứu người của lương y Phạm Trọng Hùng nó tự nhiên như mùi hương của các loại Thảo mộc, bởi có thể nói ngay từ khi còn nhỏ, ông đã cảm nhận những vị thuốc do chính tay ông nội và cha bốc thuốc chữa bệnh cứu người.

Sinh ra trong dòng họ có 7 đời làm nghề thuốc đông y gia truyền tại Yên Phú – Ý Yên – Nam Định. Ngay từ thủa nhỏ được ông nội và cha trực tiếp uốn nắn, chỉ bảo về y thuật với rất nhiều bài thuốc nổi tiếng như: Hiếm muộn con, đau đầu, phong thấp, đau dạ dầy, phong nhiệt mẩm ngữa, thấp khớp. Được giáo huấn về y đức nên lương y Phạm Trọng Hùng luôn có ý thức sâu sắc trong cái nghề chữa bệnh, cứu người này là cần chữ đức và chữ tâm. Ông cho rằng “ Nếu không có đức tính kiên trì, thì khó mà có thể theo đuổi và thành công được với nghề y. Bởi đây là nghề đòi hỏi con người ta phải bền bỉ, tỉ mỉ và chính xác. Bên cạnh đó, người làm nghề này phải có cái tâm trong sáng thì mới tồn tại lâu dài được”.

Lương Y Phạm Trong Hùng nhận Huân chương của Chủ tịch nước trao tặng

Sau 15 năm công tác tại công ty dược Bảo Thắng – Tỉnh Lào Cai, với bản năng ưa tìm tòi khám phá, trong cái nôi truyền thống, Phạm Trọng Hùng không ngừng nghiên cứu tìm tòi sáng tạo, kết hợp một cách nhuần nhuyễn giữa bài thuốc gia truyền của dòng họ "Phạm Trọng" với kiến thức học hỏi được. Càng đi nhiều học nhiều, càng hiểu sự kỳ diệu của cây cỏ, càng phát hiện ra những vị thuốc hay hơn, bằng sự nghiên cứu thực tế và quá trình bốc thuốc trị bệnh, Phạm Trọng Hùng đã nghiên cứu chế thành công bài thuốc viên "Vị thống hoàn" đặc trị bệnh đau dạ dày, tá tràng. Đây cũng chính là bài thuốc vừa vinh dự nhận được giải thưởng cúp vàng Thương Hiệu An Toàn Vì Sức Khỏe Cộng Đồng”. Trăn trở với từng bài thuốc, áp dụng những kiến thức và những tiến bộ khoa học kỹ thuật, cùng với tấm lòng yêu nghề, hết lòng vì người bệnh. Năm 2012, các sản phẩm thuốc đông dược của lương y Phạm Trọng Hùng được người tiêu dùng cả nước bình chọn “Báu Vật Gia Truyền Nổi Tiếng Việt Nam” cho những bài thuốc gia truyền của ông. Để có được giải thưởng này là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của lương y Phạm Trọng Hùng, trong việc phát huy các bài thuốc gia truyền khám chữa bệnh cho cộng đồng.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một lương Y chuyên trị bệnh cứu người, lương y Phạm Trọng Hùng còn là một lương y đức độ, một công dân gương mẫu luôn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Đông y Lào Cai nói riêng và Đông y Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, ông tích cực tham gia các chương trình từ thiện nhân đạo như: Khám chữa bệnh cho người nghèo, tặng chăn ấm cho học sinh, hỗ trợ làm nhà tình nghĩa, tham gia chương trình chắp cánh ước mơ do Đài phát thành – truyền hình tỉnh Lào Cai thực hiện, cùng nhiều việc làm vì an sinh xã hội.... Bằng cái tâm, cái tài với các bài thuốc gia truyền chữa bệnh hiệu quả nên phòng khám Đông Y Phạm Trọng Hùng luôn có hàng nghìn người đến chữa bệnh mỗi năm.

Với những đóng góp của mình, năm 2014 ông được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2002 – 2013, góp phần vào xây dựng chủ nghĩ xã hội và bảo vệ tổ Quốc; Năm 2017 ông vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương vì đã có thành tích sản xuất, nghiên cứu ứng dụng Y học cổ truyền vào khám cữa bệnh cho nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ Quốc. Ngoài ra hàng năm ông còn nhận nhiều bằng, giấy khen của các cấp trao tặng. Lương y Phạm Trọng Hùng và phòng khám của ông thật xứng đáng với danh hiệu “nhà thuốc gia truyền nổi tiếng Việt Nam”, góp phần vào việc chăn sóc sức khỏe cộng đồng – Vì an sinh xã hội./.


Phan Ngọc



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1