image banner
Hội phụ nữ phường Pom Hán học tập và làm theo Bác

Với tư tưởng học Bác từ những việc làm nhỏ thiết thực nhưng lại có ý nghĩa lớn. Các bộ, hội viên hội phụ nữ phường Pom Hán đã đã chọn mô hình “Thu gom phế liệu bảo vệ môi trường” và mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm” giúp chị em nghèo, khó khăn có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.

Với tư tưởng học Bác từ những việc làm nhỏ thiết thực nhưng lại có ý nghĩa lớn. Các bộ, hội viên hội phụ nữ phường Pom Hán đã đã chọn mô hình “Thu gom phế liệu bảo vệ môi trường” và mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm” giúp chị em nghèo, khó khăn có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.

 Phát huy tính chủ động sáng tạo, tự chủ trong mọi hoạt động, Hội phụ nữ phường đã bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Lào Cai, sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy phường Pom Hán, Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ học Bác chuyển sang làm theo Bác và với cách làm sáng tạo của BCH Hội LHPN phường, xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Thu gom phế liệu, bảo vệ môi trường” giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường.Bắt đầu từ năm 2017, Hội đã tổ chức phát động phong trào thi đua gắn với mô hình “Thu gom phế liệu, bảo vệ môi trường” đến toàn thể cán bộ, hội viên trên địa bàn phường được 100% cán bộ hội viên hưởng ứng và tham gia.

Việc xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình tại các chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn phường đã thu được kết quả. Hội đã thành lập 31 tổ phụ nữ “Thu gom phế liệu, bảo vệ môi trường” thành lập ban quản lý tổ gồm có 03 thành viên để tổ chức thực hiện. Ban quản lý tổ đã huy động thành viên của tổ tham gia tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường với tổng số trên 130 buổi thu hút trên 4.000 lượt hội viên tham gia, các thành viên tích cực trong việc thu gom phế liệu trong gia đình đến ngày cuối tháng mang đến nhà chi hội trưởng tập trung, tổ chức bán lấy tiền để gây quỹ nhằm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay. Trong 4 năm thực hiện mô hình đã tiết kiệm được 184.122.000 đồng giúp cho 40 chị em phụ nữ nghèo, khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như chi hội phụ nữ chợ Pom Hán hàng tháng tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho 02 chị thu gom phế liệu bán có thu nhập mỗi chị được 2 triệu đồng/1 tháng.

Ngoài ra Hội còn xây dựng mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” giúp nhau giảm nghèo bền vững, trong 5 năm qua đã tiết kiệm được 587.352.000 đồng giúp cho 159 chị vay để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay đã giúp được 6 hộ thoát nghèo và 7 hộ cận nghèo điển hình như: chi hội 3, 4, 14, 16 và chi hội Chợ. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện 8 tập thể và 16 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.Hội phụ nữ phường Pom Hán được Hội phụ nữ tỉnh Lào Cai tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020 và vinh dự được chọn đi dự Hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh được tổ chức vào ngày 8 tháng 7 năm 2020 vừa qua.

Phát huy thành tích đã đạt được trong thời gian tới, hội phụ nữ phường Pom Hán tiếp tục đẩy phong trào thi đua yêu nước tới cán bộ, hội viên thực hiện tốt phong trào“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “ 5 không, 3 sạch”. Góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo đảm bảo an sinh xã hội.


Khánh Nga



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1