image banner
Hiệu quả mô hình Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phường Lào Cai

Nhằm khuyến khích, thúc đẩy phụ nữ phát huy ý tưởng sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh, mô hình “hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Hội phụ nữ phường Lào Cai là cơ hội giúp hội viên phụ nữ tăng khả năng tiếp cận các chương trình, chính sách hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể trong phát triển kinh tế.

anh tin bai

Chị Huệ chăn nuôi đàn lợn thương phẩm

Từ cuộc sống hết sức khó khăn đến năm 2002, gia đình chị Hoàng Thị Huệ, tổ 2 phường Lào Cai đã quyết tâm vay mượn theo nguồn vốn hỗ trợ của Hội Nông dân và Hội Phụ nữ phường để mua hơn chục con lợn nái sinh sản để tạo giống nuôi thương phẩm; nhờ chăm sóc tốt, phòng trừ dịch bệnh theo kỹ thuật hướng dẫn, chăm chỉ lao động, đến năm 2013 gia đình chị thoát khỏi hộ nghèo... Từ chương trình giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn, Hội phụ nữ phường Lào Cai đã hỗ trợ gia đình chị Huệ 1 con lợn giống để phát triển kinh tế, chị nuôi thêm gà ta thả vườn để tận dụng phụ phẩm nông nghiệp…Mỗi năm trừ chi phí, tổng thu nhập của gia đình chị được tầm 60 – 70 triệu đồng.

Gia đình chị Trần Thị Hoa, tổ 30 cũng là một trong những hộ khó khăn được Hội phụ nữ phường Lào Cai hỗ trợ lợn giống để khởi nghiệp. Chị chăn nuôi thêm lợn thương phẩm, gà, vịt, cá và ốc. Ba năm gần đây, chị đầu tư hàng chục con dê thương phẩm. Một năm trừ chi phí, tổng thu nhập từ chăn nuôi gia đình chị thu nhập trên 200 triệu đồng.

anh tin bai

Chị Hoa chăm sóc đàn dê

Mô hình "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" của Hội phụ nữ phường Lào Cai thành lập và đi vào hoạt động được gần một năm đã bước đầu mang lại hiệu quả, được đông đảo cán bộ chị em phụ nữ tham gia ủng hộ.

Mô hình “hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Hội phụ nữ phường Lào Cai sẽ tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn những phụ nữ khó khăn có ý tưởng, có khát vọng làm giàu từ chính đôi tay và khối óc của mình.

Khánh Nga – Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1