image banner
Gương phát triển kinh tế từ trồng hoa

 Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai đã mạnh dạn đầu tư, phát triển mô hình trồng hoa để cung cấp cho thị trường. Tuy không phải là vùng chuyên canh hoa lớn, nhưng nhiều nông dân xã Thống Nhất đã có nguồn thu nhập đáng kể từ việc trồng hoa. Mô hình trồng hoa của gia đình chị Nguyễn Hoài Thu, thôn An Thành, xã Thống Nhất là 1 điển hình như vậy.

anh tin bai

Chị Thu (đứng thứ 3 từ trái sang) hướng dẫn công nhân bọc lưới hoa

Dẫn chúng tôi đi tham quan khu vườn rộng lớn với hàng vạn bông hoa hồng, cúc khoe sắc rực rỡ. Chị Hoài Thu phấn khởi cho biết: Mỗi năm, gia đình chị thu nhập từ nguồn bán hoa đạt từ 400- 500 triệu đồng. Gia đình chị lúc nào cũng có 3 lao động chính mỗi tháng thu nhập cũng từ 6- 7 triệu đồng. Ngoài ra lúc thời vụ còn thuê thêm lao động.

Ấp ủ dự định làm một vườn hoa cho riêng mình, từ những năm 2002, gia đình chị đã trồng hoa. Chị cùng bố mẹ tìm đến các vườn hoa để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm trồng. Cây giống ban đầu được chị tìm mua ở các trang trại dưới Hà Nội mang về. Hiện khu vườn rộng khoảng 2 ha trồng hàng trăm loại cúc, hoa hồng, trong đó vườn hoa cúc độc đáo với đủ loại màu sắc như: cúc xanh, cúc kim cương, cúc thạch bích…với dáng cây thẳng, ra hoa đều đẹp.

Theo chị Thu, để hoa có hình dáng đẹp, khoẻ mạnh và ra hoa đúng dịp như lễ, tết  người chăm sóc phải có bí quyết riêng. Để cây hoa được giá cao, thì cây phải nhiều hoa, nhiều nụ, nở cánh đều, đẹp, nở đúng dịp. Do vậy, đáp ứng đủ các yếu tố đó, đòi người trồng hoa phải có kinh nghiệm biết cách canh ngày, bón phân, ủ ấp. Hiện tại các lứa hoa của gia đình chị đều được thương lái tìm đến tận vườn thu mua. Đặc biệt các kỳ lễ, tết số lượng mua càng nhiều. Khu vườn hoa của gia đình chị Thu được nhiều người tìm đến học hỏi.

anh tin bai

Vườn hoa nhà chị Thu lúc nào cũng rực rỡ

Với tư duy nhạy bén, gia đình chị Thu cũng đã lập một trang bán hàng trên facebook, chuyên đăng tải hình ảnh về các giống hoa hồng có tại vườn. Được biết, nhiều đơn hàng của chị được thực hiện bằng hình thức online, nhà vườn chụp ảnh gửi hình qua tin nhắn facebook, khách hàng ưng ý sẽ chuyển khoản hoặc đặt chuyển phát nhanh nhận hàng trả tiền, đỡ chi phí đi lại tốn kém, còn giúp nhà vườn quảng bá sâu rộng sản phẩm, bởi vậy những bông hoa này không chỉ được giao trong thành phố, mà còn được chuyển đi khắp trong tỉnh.

Bằng sự tự tin và nỗ lực vượt khó chị Thu đã thành công với mô hình trồng hoa mang lại thu nhập cao. Thời gian tới, chị Thu đang ấp ủ phát triển những cây hoa mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, qua đó không những làm giàu cho gia đình mà cùng địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Kim Hoàn – Khánh Nga Trung tâm Văn hoá, TT - TT thành phố Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1