image banner
Gương cô giáo - Chủ tịch công đoàn cơ sở tâm huyết

Ở trường TH Bắc Lệnh thành phố Lào Cai, cô giáo Nguyễn Thị Vững, phó hiệu trưởng nhà trường, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến bởi cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là một Chủ tịch công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Ở trường TH Bắc Lệnh thành phố Lào Cai, cô giáo Nguyễn Thị Vững, phó hiệu trưởng nhà trường, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến bởi cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là một Chủ tịch công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Vững chủ tịch CĐCS trường TH Bắc Lệnh

 Trên cương vị là một Chủ tịch CĐCS, cô giáo Nguyễn Thị Vững cùng Ban chấp hành Công đoàn nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ đoàn viên giáo viên, người lao động; thường xuyên phối hợp với chi đoàn thanh niên nhà trường tạo điều kiện và tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho giáo viên và học sinh nhân các ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tổ chức sinh nhật cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, mang lại niềm vui, tạo sự gắn kết trong ngôi nhà chung. Trong năm học 2019- 2020 công đoàn nhà trường do cô phụ trách đã phối hợp với chuyên môn tổ chức chức được nhiều phong trào thi đua thu hút đông đảo đoàn viên, giáo viên, học sinh nhà trường tham gia như: phong trào vận động cán bộ đoàn viên, giáo viên và học sinh trong nhà trường ủng hộ giúp đỡ cô giáo Nguyễn Thị liên ở trường tiểu học Nam Cường bị mắc bệnh hiểm nghèo số tiền 2.500.000 đồng, ủng hộ 20 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày khai giảng năm học mới trị giá 8 triệu đồng, hỗ trợ 45 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học bán trú mỗi xuất 10 kg gạo và một hộp mỳ tôm. Tặng 28 xuất quà cho các em học sinh nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 mỗi xuất 200 nghìn đồng, tặng 10 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết trung thu trị giá 1.500.000 đồng. Ngoài ra công đoàn nhà trường còn vận động đoàn, viên giáo, viên học sinh trong nhà trường quyên góp sách vở đồ dùng học tập, quần áo, và thức ăn tặng cho các em học sinh trường TH& TH cơ sở Xuân Tăng, trường TH & TH cơ sở số 1 và số 2 tà phời. trong phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao công đoàn đã thành lập đội bóng chuyền hơi tham gia thi đấu giao lưu với các đơn vị bạn. Nhiều năm liền, dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của cô giáo Nguyễn Thị Vững, Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu “Công đoàn Vững mạnh xuất sắc” được, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua toàn diện năm học 2017- 2018, LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen năm học 2018- 2019. Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền cô đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tặng bằng khen. Đó thực sự là những phần thưởng xứng đáng với những cống hiến tận tâm của cô giáo Nguyễn Thị Vững cho sự nghiệp trồng người của quê hương. Về khu dân cư cô và gia đình luân chấp hành tôt chủ chương chính sách của đảng pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương phát động, tích cực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nhân dân quý mến. Cô Nguyễn Thị Vững chủ tịch công đoàn cơ sở trường tiểu học Bắc Lệnh, là một chủ tịch công đoàn mẫu mực, là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.


Nguyễn Kim Minh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1