image banner
Đảng viên cao tuổi gương mẫu

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), chúng tôi có dịp gặp gỡ với ông Vũ Đình Hường, 80 năm tuổi đời, 55 năm tuổi đảng là đảng viên thuộc Chi bộ Kim Tân 3, phường Kim Tân. Ông là một đảng viên gương mẫu, trách nhiệm đã cống hiến hết mình dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng và là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu, cán bộ, đảng viên trên địa bàn học tập và noi theo.

anh tin bai

Ông Vũ Đình Hường - Đảng viên cao tuổi Chi bộ Kim Tân 3, phường Kim Tân

Trong căn nhà ấm áp tại tổ 13 phường Kim Tân, cầm trên tay chiếc huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, ông Hường xúc động nhớ lại ngày mình được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ông kể: Năm 1968, ông 25 tuổi, ông được kết nạp Đảng khi đang ở Quân khu 5 – Quảng Ngãi. Nay dù đã 80 tuổi đời và 55 năm tuổi Đảng song ông vẫn còn minh mẫn và nhớ như in từng chặng đường đã trải qua.

Ông sinh năm 1943 tại xã An Hoà, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, trong một gia đình nông dân có truyền thống yêu nước. Từ năm 1965, khi vừa tròn 22 tuổi, người thanh niên yêu nước Vũ Đình Hường đã hăng hái tham gia lên đường nhập ngũ và sau đó vào chiến trường miền Nam tham gia chiến đấu tại chiến trường tỉnh Quảng Ngãi. Đến năm 1971, ông ra Bắc điều dưỡng và chuyển ngành công tác tại Lào Cai. Ông trải qua nhiều vị trí công tác và làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: Ban tổ chức Thị uỷ Lào Cai, Giám đốc Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã Lào Cai, Ban Dân Vận Tỉnh uỷ Lào Cai.

Trong suốt quá trình công tác, dù ở đâu, đảm nhận công việc, cương vị công tác nào, ông luôn giữ vững bản chất chính trị, kiên định lập trường tư tưởng, nêu cao tinh thần đoàn kết trong tổ chức đảng cũng như trong các mối quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân. Nói đến quá trình công tác của mình, ông Hường cho biết: Cả một thời trai trẻ tôi tích cực tham gia lao động, công tác. Với sự nhiệt tình, năng nổ của thanh niên, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của cơ quan, đơn vị và địa phương. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường tham gia kháng chiến chống Mỹ, tôi cùng đồng đội đã vào sinh ra tử, đối diện với ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, cùng nhau chiến đấu anh dũng; đơn vị của ông Tiểu đoàn 107 ở Quãng Ngãi được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang.

Đến năm 2003, ông Hường nghỉ hưu và được bầu làm Bí thư Chi bộ Kim Tân 3. Ông luôn xác định, là đảng viên phải luôn gương mẫu, có lối sống giản dị, luôn nhiệt tình trách nhiệm với công việc. Với cương vị là Bí thư chi bộ, ông luôn nêu cao phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, nắm vững chức trách, nhiệm vụ, tâm tư, nguyện vọng của từng đảng viên, tổ chức các hoạt động ở khu dân cư một cách hiệu quả. Trong thời gian làm Bí thư chi bộ Kim Tân 3, ông đã cùng tập thể chi bộ lãnh đạo tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng điểm văn hoá khu dân cư theo phương thức xã hội hoá. Đây là một trong những Nhà văn hoá hoạt động có hiệu quả của phường Kim Tân cũng như của thành phố Lào Cai. Nhà văn hoá có diện tích 600m2 xây cấp 4 khang trang với nguồn vốn vận động các hộ dân đóng góp và đảng viên các cơ quan về giữ mối liên hệ với cấp uỷ khu dân cư, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, với tổng kinh phí xây dựng gần 1 tỷ đồng. 

Nay tuổi cao, sức khỏe giảm, mặc dù không còn trực tiếp tham gia công tác Chi bộ khu dân cư nhưng ông Hường luôn đóng góp nhiều ý kiến trong sinh hoạt Chi bộ về nhiệm vụ xây dựng Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, văn minh đô thị và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Không chỉ có những đóng góp lớn vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng phát triển quê hương, ông Hường còn là điểm tựa, là người luôn dạy dỗ các thế hệ con cháu trong gia đình phải đoàn kết, nghị lực và luôn lấy mục tiêu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng là kim chỉ nam cho mọi hành động. Hiện nay, con cháu ông đều thành đạt, trở thành các chiến sĩ, cán bộ, công chức, những đảng viên ưu tú công tác trong các lĩnh vực khác nhau. Các con của ông: trai, gái, dâu, rể hầu hết đều đứng trong hàng ngũ của đảng.

Quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Hường luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, tích cực đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Ông Vũ Đình Hường là tấm gương tiêu biểu cho mọi người noi theo. 

Kim Hoàn Trung tâm VH,TT-TT thành phố Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1