image banner
Chung tay giúp các em bị bệnh hiểm nghèo
Bên cạnh việc chăm lo công tác “trồng người”, những năm qua, trường TH Bình Minh cũng luôn phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chung tay giúp đỡ nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh việc chăm lo công tác “trồng người”, những năm qua, trường TH Bình Minh cũng luôn phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chung tay giúp đỡ nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Em Phạm Như Quỳnh, học sinh lớp 3C trường TH Bình Minh bị mắc bệnh bì bóng nước từ khi mới sinh ra. Gia đình em lại hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều không có công ăn việc làm ổn định. Từ khi sinh em, mẹ em phải nghỉ làm hoàn toàn để chăm sóc em. Những tưởng Quỳnh không thể đi học. Nhưng biết em có tinh thần ham học, các cô giáo trường TH Bình Minh đã đến động viên bố mẹ em cho em đến trường. Thế là ước mơ được cắp sách đến trường của Quỳnh đã thành hiện thực. Hàng ngày mẹ đưa em đến trường. Ở trường em được cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp giúp đỡ mọi hoạt động từ học tập và sinh hoạt cá nhân.

Bệnh bì bóng nước hiện không có khả năng chữa trị, mỗi năm một lần gia đình Quỳnh đưa em về Viện da liễu Trung ương để lấy thuốc để giảm thiểu đau đớn và biến chứng gây tàn phế. Mỗi lần đi chi phí lên tới gần 20 triệu. Nhà đã nghèo nay còn nghèo hơn. Hiểu được hoàn cảnh của em Quỳnh, Ban giám hiệu trường TH Bình Minh đã nhận đỡ đầu, xin tài trợ của CLB “Khơi nguồn sáng tạo” của trường TH Lê Văn Tám 2 lần với số tiền 12 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã phần nào giúp đỡ gia đình em bớt khó khăn trong những lần chữa trị cho em.

Cô Lê Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 3C, trường Tiểu học Bình Minh của em Quỳnh cho biết: Quỳnh là một học sinh rất ngoan và chăm chỉ. Tuy bệnh nặng nhưng em luôn chú ý nghe giảng, tích cực xây dựng bài và tiếp thu tốt chương học trên lớp, hoàn thành đầy đủ bài tập được giao nên các thầy cô trong trường và bạn bè rất quý mến, cảm phục.

Không chỉ với Quỳnh, trước đó, nhà trường đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường tiết kiệm, hỗ trợ gia đình em Thủy Tiên để em có tiền đi mổ tim trong chương trình “Trái tim cho em”. UBND phường phát động tới toàn thể nhân dân, cán bộ công chức phường quyên góp ủng hộ được 30 triệu đồng giúp em Tiên có tiền mổ tim. Giờ đây em Tiên đã có một trái tim khỏe mạnh, sức khỏe ổn định. Gia đình sớm thực hiện ước mơ nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng...

Cô giáo Đỗ Thị Việt Phương hiệu trưởng nhà trường cho biết: Giúp đỡ học sinh bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn là việc làm hết sức ý nghĩa, thông qua hoạt động này còn góp phần giữ gìn truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc, đồng hành cũng những trường hợp khó khăn, những hoàn cảnh đặc biệt vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Phong trào giúp đỡ bạn nghèo của trường TH Bình Minh là một trong những hoạt động giáo dục có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong các em học sinh. Phong trào này cần được nhân rộng trong các trường học. Qua đó giúp các em biết phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong cuộc sống, tạo động lực để học tập tốt hơn.

 

Kim Hoàn



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1