image banner
Chiến sĩ công an phường Lào Cai phát huy vai trò bảo vệ an ninh trật tự
Sáng ngày 18/11/2019 UBND phường Lào Cai đã khen thưởng đột xuất cho 03 chiến sĩ Công an phường Lào Cai và 01 công dân đã có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt cướp.

Sáng ngày 18/11/2019 UBND phường Lào Cai đã khen thưởng đột xuất cho 03 chiến sĩ Công an phường Lào Cai và 01 công dân đã có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt cướp.

Theo đó, vào lúc 19h00 ngày 01/11/2019 tại tổ dân phố số 5 – P. Lào Cai (đường Phan Bội Châu) xảy ra một vụ cướp tài sản của công dân, lúc này tổ công tác gồm 3 chiến sĩ công an phường đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu dân cư, nghe thấy tiếng người dân tri hô “Cướp”, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp với quần chúng Nhân dân, các chiến sĩ công an đã nhánh chóng bắt được đối tượng tiến hành lập biên bản đưa về Công an phường để điều tra làm rõ vụ việc.

Qua đấu tranh, khai thác, đối tượng tự khai nhận hành vi phạm tội của mình (đối tượng khai nhận tên Vương Vĩ, sinh năm 1998, quốc tịch Trung Quốc, sau khi làm ăn thua lỗ, không có tiền trả nợ đối tượng đã nảy sinh ý định vượt biên cướp tài sản; khoảng 18h00’ ngày 01/01/2019 lợi dụng sự quen biết và sơ hở của chị N.T.L – công dân tổ 5 – P. Lào Cai, đối tượng đã theo về nhà cướp tài sản số tiền 100.000 nhân dân tệ (một trăm nghìn nhân dân tệ) khoảng 330 triệu đồng tiền Việt Nam, khi bỏ chạy đối tượng đã ném tiền lại dọc đường, chạy được 150m thì Vĩ bị các lực lượng Công an và Nhân dân bắt giữ, tại hiện trường thu giữ đối tượng 01 dùi cui điện, 1 búa và 65.000 nhân dân tệ). 

Để động viên tinh thần cho tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an phường nói chung và 3 chiến sĩ công an trực tiếp tham gia truy bắt tội phạm nói riêng, UBND Nhân dân phường Lào Cai đã tổ chức trao khen thưởng đột xuất cho 3 đồng chí: Trung úy Nguyễn Bảo Huy; Thượnguý Lưu Đại Dương; Trung úy Phạm Ngọc Túcông dân Trần Hoàng Anh - tạm trú tại Phường Cốc Lếu đã phối hợp tốt với lực lượng công an phường truy đuổi bắt tội phạm.

Đây là nguồn động viên có ý nghĩa, khơi dậy bản lĩnh, trí tuệ, lòng trung thành với Đảng, với Nhân dân, xứng đáng là người chiến sĩ Công an Nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Thanh Huyền
Thanh Huyền



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1