image banner
Cán bộ công đoàn nhiệt tình với nghề

Nhiệt tình, chân thành, gần gũi, và luôn nở nụ cười thân thiện, đó là những nhận xét mà đồng nghiệp, đoàn viên công đoàn công nhân lao động dành cho chị Trần diệu Hương - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH cơ khí tổng hợp Huy Long. Gần 10 năm làm cán bộ CĐ, chị Trần Diệu Hương luôn tâm huyết với nghề, làm việc với niềm đam mê và hơn hết là mong muốn góp phần chăm lo cuộc sống đoàn viên, CNLĐ ngày một tốt hơn.

Nhiệt tình, chân thành, gần gũi, và luôn nở nụ cười thân thiện, đó là những nhận xét mà đồng nghiệp, đoàn viên công đoàn công nhân lao động dành cho chị Trần diệu Hương - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH cơ khí tổng hợp Huy Long. Gần 10 năm làm cán bộ CĐ, chị Trần Diệu Hương luôn tâm huyết với nghề, làm việc với niềm đam mê và hơn hết là mong muốn góp phần chăm lo cuộc sống đoàn viên, CNLĐ ngày một tốt hơn.

Chị Trần Diệu Hương chủ tịch CĐCS công ty TNHH cơ khí tổng hợp Huy Long

Quê ở Xuân Trường Nam Định nhưng chị Trần Diệu Hương chọn lập nghiệp tại Lào Cai, làm việc tại Công ty TNHH cơ khí tổng hợp Huy Long. Chị luôn cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ để xứng đáng với sự tin yêu, tín nhiệm của đoàn viên, CNLĐ. Để hoạt động công đoàn mang lại hiệu quả, chị luôn tâm niệm, mỗi hoạt động tổ chức cho CNLĐ phải xuất phát từ nhu cầu, lợi ích, mong muốn của người lao động. Vì thế thời gian qua, chị tích cực nghiên cứu văn bản, Điều lệ CĐ Việt Nam, tranh thủ sự hỗ trợ của lãnh đạo công ty, và công đoàn cấp trên cho hoạt động công đoàn tại đơn vị. Hàng năm, Ban chấp hành, CĐCS Công ty TNHH cơ khí tổng hợp Huy Long đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Nổi bật như chủ động phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ; thường xuyên giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, CNLĐ; thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động.

Cùng với đó, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ nhân dịp lễ, Tết, thăm hỏi đoàn viên khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; vận đoàn viên CNLĐ động ủng hộ xây nhà “Mái ấm CĐ do LĐLĐ tỉnh Lào Cai phát động, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong đoàn viên, CNLĐ... Một trong những hoạt động được đoàn viên, CNLĐ tâm đắc nhất và được CĐCS công ty duy trì tổ chức hàng năm là tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và đêm giao lưu văn nghệ cuối năm. Đây là dịp để anh chị em đoàn viên có dịp giao lưu thông qua các tiết mục văn nghệ, thắt chặt tình đoàn kết nội bộ. Tham gia đêm giao lưu văn nghệ với các đơn vị bạn, cuối năm đoàn viên, Hoạt động “Tổ chức họp mặt chúc mừng sinh nhật cho đoàn viên và giao lưu các câu hỏi về quy định của công ty” được đoàn viên, CNLĐ tích cực tham gia.Tuy nhiên, trong hoạt động CĐCS công ty vẫn còn một số khỏ khăn nhất định: trong môi trường làm việc với tác phong công nghiệp, sản xuất kinh doanh dịc vụ, mua bán, sửa chữa, nên việc tổ chức các phong trào chủ yếu ngoài giờ làm việc. Đa số cán bộ công đoàn tại doanh nghiệp chưa được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm chưa nhiều nên khi vấn đề xảy ra còn lúng túng tìm cách giải quyết... Từ những khó khăn trên, là một cán bộ CĐ, chị Hương cũng có nhiều trăn trở, mong muốn thường xuyên đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn, chọn những hoạt động phù hợp để thu hút CNLĐ tham gia. Chị có đề xuất Liên đoàn lao động thành phố tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác CĐ ở cơ sở; chủ động, sắp xếp thời gian tham gia các khóa học bổ sung kiến thức, kỹ năng mềm để phục vụ tốt hơn nhu cầu công việc. Theo Nguyễn Thị Trần Diệu Hương, để làm tốt nhiệm vụ của ngưòi cán bộ công đoàn, đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn phải biết đổi mới, biết sáng tạo trong tổ chức hoạt động, giám nghĩ giám làm, giám chịu trách nhiệm, đồng thời cần phải có kỹ năng thuyết phục, tuyên truyền, vận động, có khả năng phát động và duy trì các hoạt động phong trào. ..

Với thành tích đạt được trong những năm qua, năm 2018 chị được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng bằng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam chi Hương vinh dự là một trong 90 chủ tịch CĐCS tiêu biểu được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2013- 2018.


Nguyễn Kim Minh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1