image banner
Bí thư đoàn trường nêu gương học và làm theo Bác
Nhắc đến cô Bùi Thị Kiên Nhẫn- Bí thư đoàn trường THPT số 3 thành phố Lào Cai thì đoàn viên, thanh niên trường THPT số 3 đều khẳng định cô là “người thủ lĩnh” đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động đoàn.

Nhắc đến cô Bùi Thị Kiên Nhẫn- Bí thư đoàn trường THPT số 3 thành phố Lào Cai thì đoàn viên, thanh niên trường THPT số 3 đều khẳng định cô là “người thủ lĩnh” đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động đoàn.

Còn khi nói về mình, Chị Nhẫn chỉ bảo: Với tôi, dù làm việc gì đều cố gắng học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, cứ cố gắng hết sức, dành tâm huyết cho công việc được giao. Được biết, thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị Nhẫn đã góp phần đưa hoạt động đoàn của trường THPT số 3 đi vào nền nếp, đoàn trường được đề nghị tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Trong suốt 15 năm công tác vừa làm giáo viên, vừa làm cán bộ đoàn. Chị đã cùng Ban Chấp hành Đoàn trường bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thiết thực, thu hút đoàn viên, thanh niên, tham gia. Với niềm đam mê công tác đoàn đội từ nhỏ, chị Nhẫn đã tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm trong công tác đoàn. Với tinh thần cầu thị, gần gũi, bám sát tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, chị đã lôi cuốn, thu hút được lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia sôi nổi nhiệt tình vào các phong trào đoàn tại trường cũng như ở địa phương. Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: hội thi nét đẹp học đường, hội thi báo ảnh, chương trình thắp sáng ước mơ, hội thi sáng tác video: khoảnh khắc tuổi học trò, hội thi nhảy dân vũ, flashmod. Đặc biệt trong năm học 2019- 2020, trước hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo của em Phan Văn Khải lớp 10A7, chị Nhẫn đã cùng BCH đoàn trường gửi thư kêu gọi tới các nhà hảo tâm, cán bộ giáo viên nhân viên, phụ huynh học sinh quyên góp ủng hộ được trên 63 triệu đồng giúp em Khải điều trị bệnh ung thư xương. Đây là một hoạt động đầy tính nhân văn của cô và trò trường THPT số 3 thành phố Lào Cai.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, 15 năm gắn bó với công tác đoàn đối với chị Nhẫn là khoảng thời gian đầy thử thách và phải nỗ lực không ngừng. Bản thân chị luôn gương mẫu, tiên phong trong công tác chuyên môn và các phong trào, hoạt động. Chị tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn văn, có nhiều em học sinh đạt giải cấp tỉnh. Đoàn trường THPT số 3 tham gia các cuộc thi, hội thi luôn giành được giải cao. Vừa qua trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch Covid 19, chị đã cùng BCH đoàn trường tổ chức cuộc thi: Covid 19 và hành động của chúng ta tới 21 chi đoàn, thông qua hình thức trực tuyến. 21 chi đoàn đã có 21 tác phẩm xuất sắc bằng video, tranh vẽ, ảnh từ những hoạt động thực tế các bạn đã làm: rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn các em nhỏ đeo khẩu trang, tuyên truyền phát tờ rơi...

Với sự nỗ lực không ngừng, chị Bùi Thị Kiên Nhẫn đã được nhận nhiều phần thưởng của các cấp, các ngành, trong đó có Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 - 2019 và là 1 trong 29 giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2019 được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn. Gần đây nhất, chị Nhẫn và Đoàn Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đón thêm tin vui khi chị và Đoàn trường có tên trong danh sách tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước” năm 2019...


Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1