image banner
Bí thư chi bộ tâm huyết với xây dựng đô thị văn minh ở khu dân cư

Tâm huyết, trách nhiệm và bền bỉ trong vận động quần chúng nhân dân là bí quyết giúp ông Nguyễn Quang Nhiệm, Bí thư chi bộ khu dân cư số 6, phường Xuân Tăng thực hiện tốt việc xây dựng đô thị ở khu dân cư, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền phường Xuân Tăng xây dựng phường  sáng, xanh, sạch, đẹp.

anh tin bai

Ông Nguyễn Quang Nhiệm, Bí thư chi bộ khu dân cư số 6, phường Xuân Tăng

Ông Nhiệm chia sẻ, với cương vị là Bí thư chi bộ, bản thân ông luôn phải gương mẫu trong công việc để nhân dân tin tưởng, ủng hộ; chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong mọi công việc. Xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết và quan trọng đối với mỗi cán bộ, đảng viên. Trong những năm qua, ông luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy phường và nhiệm vụ của chi bộ để đăng ký việc làm theo phù hợp với thực tiễn của cơ sở. Theo đó, trong 2 năm qua, ông mạnh dạn đăng ký nhiệm vụ “Vận động nhân dân đóng góp kinh phí để làm đường giao thông”. Với sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân, công trình cải tạo nâng cấp đường ngõ xóm của tổ 8, khu dân cư số 6, phường Xuân Tăng với chiều dài 1,5km, tổng kinh phí ước khoảng 680 triệu đồng đã được hoàn thành. Đây là công trình ý nghĩa, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. "Nhân dân nhiệt tình ủng hộ, xã hội hóa đóng góp thấy con đường đẹp sẽ tiếp tục đồng thuận ủng hộ để chúng tôi tiếp tục làm nốt cả tuyến dài hơn 3km", ông Nguyễn Quang Nhiệm, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 6, phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai cho biết.

anh tin bai

Người dân ủng hộ ngày công, vật chất để hoàn thành tuyến đường

Năm 2022, ông tiếp tục đăng ký việc làm theo “Vận động nhân dân đóng góp kinh phí để lắp đặt đường điện sáng tại khu dân cư”. Kết quả đã huy động nhân dân đóng góp trên 23 triệu đồng để lắp đặt 30 bóng điện với chiều dài hơn 300m, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và hoàn thiện bộ mặt đô thị sáng-xanh-sạch-đẹp ở khu dân cư. Đầu năm 2023, ông Nhiệm tiếp tục đăng ký việc làm theo “Lắp đặt đường cờ Tổ quốc để xây dựng tổ dân phố ngày càng khang trang, đẹp từ nhà ra phố”. Kết quả, ông đã cùng các ban ngành đoàn thể tổ tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp hơn 14 triệu đồng để lắp đặt giá treo cờ, cờ Tổ quốc dọc tuyến đường khu dân cư số 6 phường Xuân Tăng.

Theo ông Nhiệm, để nhân dân cùng đồng lòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương thì mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở tổ dân phố; phải tâm huyết, nhiệt tình, có uy tín với nhân dân, biết cách vận động quần chúng nhân dân, biết phát huy sức mạnh của nhân dân. Với sự gương mẫu, sáng tạo, quyết tâm cao, dám nghĩ dám làm, nhiều năm liền người Bí thư chi bộ khu dân cư số 6 Nguyễn Quang Nhiệm đều được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh; là tập thể điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng viên và nhân dân khu dân cư số 6 phường Xuân Tăng đều nhận xét ông Nhiệm  là một người gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của chi bộ và tổ dân phố. Ông Nhiệm rất sâu sát cơ sở, thường xuyên bám nắm địa bàn và sát sao trong công tác lãnh, chỉ đạo; kịp thời quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng các cấp, nhất là của Đảng bộ phường đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Ông cũng chủ động chọn những việc mới, việc khó, việc đột phá để đăng ký tổ chức thực hiện. Nhờ đó đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được duy trì ổn định. Số hộ khá, giàu ngày càng tăng, trong khu dân cư chỉ còn 1 hộ nghèo. “Bác Hồ đã từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Bây giờ nhìn lại, tôi luôn cảm thấy tự hào vì đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân ngày càng được cải thiện; diện mạo địa phương ngày càng đổi thay, khang trang, sạch đẹp. Tất cả đều được xây dựng trên nền tảng đoàn kết, đồng lòng của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong khu” - ông Nhiệm phấn khởi chia sẻ.

anh tin bai
anh tin bai

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu (Ảnh trên: ông Nhiệm mặc áo trắng; Ảnh dưới: ông Nhiệm đứng thứ 4 từ phải sang)

Những đổi thay của khu dân cư số 6, phường Xuân Tăng hôm nay là kết quả từ sự đồng lòng, chung sức của tập thể lãnh đạo tổ dân phố, tinh thần đoàn kết của người dân, trong đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của người Bí thư chi bộ Nguyễn Quang Nhiệm. Vừa qua, ông vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen trong đợt thi đua 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai, ông cũng là 1 trong những đại biểu điển hình của tỉnh Lào Cai (thành phố Lào Cai có 2 đại biểu) trong phong trào thi đua làm theo lời Bác được gặp Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ Chủ tịch chiều ngày 19/9/2023.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, Thể thao- Truyền thông TP Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1