image banner
Bí thư chi bộ điển hình trong học tập và làm theo Bác
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn thành phố Lào Cai đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những hành động và việc làm thiết thực trong công tác cũng như cuộc sống hàng ngày của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Ông Lưu Đức Quang, sinh năm 1954, Bí thư Chi bộ Kim Tân 2, phường Kim Tân là một trong những tấm gương điển hình như thế.

Là cán bộ nghỉ hưu, ông Lưu Đức Quang được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ Khu dân Kim Tân 2, Đảng bộ phường Kim Tân. Trò chuyện với chúng tôi, ông Quang cho biết:Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm quan trọng, cần thiết và thường xuyên nhất là đối với cán bộ, đảng viên, với ông là một đảng viên cần học ở Bác những đức tính tốt đẹp không chỉ ở cơ quan đơn vị mà ngay trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình và nơi cư trú. Ông Quang tâm niệm một điều: Đội ngũ cán bộ đảng viên phải có đạo đức, có tài. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng. Có mối liên hệ mật thiết với nhân dân, là tấm gương sáng để nhân dân tin và noi theo. Trong 5 năm trở lại đây, khi thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, Ông Quang càng nhận thức sâu sắc hơn về việc học tập và làm theo gương Bác không chỉ riêng với cương vị đảng viên mà còn là chức trách nhiệm vụ của người đứng đầu chi bộ, đoàn thể được Đảng phân công phụ trách.

Đảm nhiệm vai trò Bí thư chi bộ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhất là khu dân cư không có nhà văn hóa để tổ chức sinh hoạt và hoạt động, ông đã chủ động phối hợp với các khu dân cư Kim Tân 4, Nhạc Sơn 1 Tham mưu cho Đảng uỷ Phường xây dựng Điểm sinh hoạt văn hoá tại khu vực Hồ số 1, và được giao nhiệm vụ làm Trưởng ban xây dựng công trình. Công việc triển khai hết sức khó khăn, mặt bằng không được giao đầy đủ, còn tranh chấp. Dự toán công trình với nguồn kinh phí trên một tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 90 triệu, số tiền còn lại sẽ vận động trong cán bộ đảng viên và nhân dân. Với trách nhiệm của mình ông đã cùng Ban quản lý xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện, sau một thời gian công trình đã được xây dựng khang trang, đảm bảo chất lượng với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Riêng khu dân cư Kim Tân 2 với 2 tổ dân phố tham gia xây dựng đã đóng góp trên 250 triệu đồng. Cá nhân ông ngoài kinh phí ủng hộ, ông còn ủng hộ bộ âm ly cho khu dân cư hoạt động có hiệu quả.

Vui tết trung thu cho các cháu ở khu dân cư

Cùng với đó là việc duy trì sự lãnh đạo toàn diện của chi bộ. Ban chi uỷ, chi bộ đoàn kết, các đoàn thể được kiện toàn vững mạnh. Chế độ sinh hoạt của chi bộ được thực hiện nghiêm túc theo Hưởng dẫn 12 của Đảng. Hàng tháng có nghị quyết chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị ở khu dân cư. Theo đó những nhiệm vụ trọng tâm như lĩnh vực kinh tế; Quản lý đô thi, An ninh trật tự, văn hoá xã hội đều được chỉ đạo cụ thể sâu sát. Các tổ dân phố luôn hoàn thành kế hoạch hàng năm. Các mô hình về an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn hoá, vệ sinh môi trường được triển khai và hoạt động có hiệu quả, khu dân cư không có hộ nghèo, hộ cận nghèo. Công tác phát triển đảng được quan tâm, trong 5 năm qua chi bộ kết nạp được 2 đảng viên mới, Hàng năm 100% đảng viên hoàn thành nhiện vụ. Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư chi bộ Kim Tân 2 Lưu Đức Quang Trao quyết định cho đảng viên mới

Ông Quang còn đảm nhiệm Tổ trưởng tổ đại biểu hội đồng nhân dân, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, ở bất cứ công việc nào ông luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biêu nhân dân. Chủ động, tích cực trong công tác của tổ, sâu sát nắm bắt ý biến cử tri, phản ánh kịp thời và tham gia tích cực các kỳ họp HĐND phường, hàng năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được biểu dương khen thưởng cá nhân và của tổ hội đồng. 100% lực lượng bảo vệ dân phố là cựu chiến binh, chi hội hàng năm luôn hoàn thành xuất sác nhiệm vụ, nhiều năm được cấp trên khen thưởng cho cá nhân và tập thể.

Với những nỗ lực cố gắng, gương mẫu đi đầu của Bí thư chi bộ Lưu Đức Quang , trong năm 5 qua đã đóng góp một phần nhỏ bé công sức trí tuệ vào thành tích chung của chi bộ và khu dân cư. Chi bộ hàng năm luôn đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2020 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân ông hàng năm đều được biểu dương khen thưởng trên tất cả các nhiệm vụ, được cán bộ đảng viên và nhân dân tin tưởng, yêu mến. Năm 2017 ông được vinh dự là đại biểu của thành phố Lào Cai về dự gặp mặt già lảng trưởng bản, bí thư chi bộ tiêu biểu tỉnh Lào Cai tại thủ đô Hà Nội được trao huy hiệu Bác Hồ tại Lăng Bác, được Phó Chủ tịch nước tặng ảnh Bác. Đó có thể nói là những vật thiêng ghi nhớ trong đời về việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vừa qua, Ông Quang được Đảng ủy phường Kim Tân đề nghị thành phố khen thưởng trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021. 

Minh Ngọc



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1