image banner
Thuận lợi phân cấp triển khai đăng ký phương tiện giao thông

Sau hơn nửa tháng thực hiện việc phân cấp đăng ký phương tiện ô tô, xe máy theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an ngày 21/5/2022.  Công an thành phố Lào Cai đã thực hiện thuần thục, tạo nhiều thuận lợi cho người dân trên địa bàn tham gia đăng ký phương tiện.

          Người dân làm thủ tục đăng ký và bấm biển số phương tiện giao thông

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện tại Công an thành phố Lào Cai, đã có nhiều chủ phương tiện đến làm thủ tục đăng ký và bấm biển số cho các phương tiện. Công tác nhận hồ sơ và làm thủ tục được cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự hướng dẫn tận tình, chu đáo, nhanh chóng. Sau 15 phút làm thủ tục chị Trần Thu Trang, phường Duyên Hải đã có thể cầm trên tay biển kiểm soát xe máy  của  mình. Trần Thu Trang chi biết: Với chiếc xe máy vừa mua đã được các chiến sĩ Công an hướng dẫn đăng ký xe tận tình, chu đáo. Tôi thấy rất hài lòng”

Anh Nguyễn Văn Dân, Phường Pom Hán, đây là lần thứ 2 đi làm thủ tục đăng ký xe gắn máy. Anh cũng đã tìm hiểu và được biết quy trình đăng ký xe máy mới có thể làm trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Tuy nhiên do không thành thạo về công nghệ, nên anh quyết định đến làm thủ tục đăng ký xe mới trực tiếp tại trụ sở Công an thành phố. Theo anh, việc đăng ký xe máy tại Công an thành phố giúp anh tránh được cảnh đông đúc, chờ đợi, mọi việc được hướng dẫn cặn kẽ. Việc chuyển thủ tục về Công an thành phố rất tiện lợi cho người dân đi đăng ký.

Lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai kiểm tra công tác làm đăng ký xe.

Theo ghi nhận tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện tại Công an thành phố Lào Cai, hầu hết người dân đều bày tỏ rất phấn khởi và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an. Thủ tục diễn ra khá nhanh gọn, hướng dẫn tận tình, hầu hết người dân chỉ trong vòng khoảng 10 đến 15 phút đã được giao biển số xe máy.

Để làm tốt công tác này, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Lào Cai đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đường truyền, hệ thống bảo mật và tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia trực tiếp. Đây là công việc mới vừa làm vừa rút kinh nghiệm nhưng có thể khẳng định sau hơn nửa tháng triển khai phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện, trên địa bàn thành phố lực lượng tham gia trực tiếp đã thực hiện thuần thục các thao tác đáp ứng yêu cầu công tác và tạo nhiều thuận lợi cho người dân trên địa bàn tham gia đăng ký phương tiện.

Tặng mũ bảo hiểm và hoa cho những người làm thủ tục đăng ký thành công phương tiện tại Công an thành phố Lào Cai.

Việc triển khai trong những ngày vừa qua diễn ra rất thuận lợi, quy trình đăng ký xe cho Nhân dân thực hiện thông suốt, nhanh chóng, kịp thời, nguời dân bấm số thuận lợi, cán bộ, chiến sĩ phục vụ Nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao. Qua đó, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại trong đăng ký, quản lý phương tiện cũng như đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1