image banner
Sơ kết 1 tháng thực hiện công tác cấp CCCD và định danh điện tử
Bộ Công an đã tổ chức sơ kết 1 tháng thực hiện công tác cấp CCCD và định danh điện tử 

Tại buổi họp, các đại biểu đã được thông qua kết quả 1 tháng thực hiện đợt cao điểm đề án 06 về công tác cấp CCCD và định danh điện tử; đánh giá công tác vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo 10 tháng đầu năm 2022; kết quả thực hiện các thủ tục hành chính của lực lượng Công an trên cổng dịch vụ công và công tác làm sạch dữ liệu thông tin dân cư trên địa bàn toàn quốc. 

Tại thành phố Lào Cai, sau 1 tháng thực hiện, về kết quả thu nhận hồ sơ cấp CCCD đã thực hiện thu nhận được 675/9823 hồ sơ; thu nhận 3226/99.283 hồ sơ định danh điện tử mức độ 1; 5.462/17.036 hồ sơ định danh điện tử mức độ 2, nâng tổng số hồ sơ đã thực hiện thu nhận được là trên 15.540 hồ sơ. Vận động thu hồi vũ khí, công cụ hỗ trợ các loại gồm kiếm, dao tự chế, tuýp sắt, súng hơi, súng kíp, dùi cui các loại... Phát hiện bắt giữ tổng số 7 vụ 27 đối tượng liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ không có giấy phép. Đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp, xử phạt 26 triệu 500 nghìn đồng. Ra quyết định khởi tố 1 vụ “Cố ý gây thương tích và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và khởi tố 3 đối tượng về tội cố ý gây thương tích.    `

Hội nghị sơ kết đã đánh giá những khó khăn, tồn tại, hạn chế của các tỉnh, thành trong công tác cấp CCCD và định danh điện tử; công tác vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, thực hiện các thủ tục hành chính của lực lượng Công an trên cổng dịch vụ công, cùng bàn giải pháp khắc phục những khó khăn tại địa phương để các công tác này đạt đúng tiến độ và chỉ tiêu đề ra. 

Khánh Nga



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1