image banner
Tự hào người đảng viên 75 năm tuổi Đảng

75 năm tuổi Đảng, 91 năm tuổi đời, ông Trương Khắc Thục ở phường Bình Minh vẫn rất khỏe mạnh, khi nhắc đến Huy hiệu Đảng vừa được nhận, niềm vui, niềm tự hào lại ánh lên rạng rỡ trong đôi mắt ông.

Đảng viên Trương Khắc Thục nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Ông vẫn nhớ: Khoảnh khắc đứng trước lá cờ Đảng, giơ nắm tay thề nguyện suốt đời đi theo Đảng mãi là giây phút thiêng liêng trong trái tim ông. Từ niềm tin mãnh liệt, từ lời thề sắt son đã trở thành động lực để đội ngũ đảng viên ở từng cương vị của mình luôn tự rèn luyện, phấn đấu, cống hiến thật nhiều cho quê hương, đất nước.

Ngày đó, dù chỉ mới 15, 16 tuổi nhưng ông Thục đã ra dáng của một thanh niên và sớm gia nhập lực lượng dân quân du kích tại quê nhà Bắc Ninh tham gia kháng chiến. Gan dạ, lập nhiều thành tích trong chiến đấu, nhiệt tình với phong trào cách mạng của địa phương, ngày 2/2/1949, khi vừa tròn 18 tuổi, ông Thục đã được kết nạp đảng. Lão đảng viên Trương Khắc Thục rưng rưng xúc cảm: “Tôi còn nhớ buổi sáng hôm kết nạp đảng trời mưa rét. Lễ kết nạp đảng được thực hiện tại một nhà dân, trong điều kiện thiếu thốn, nhưng khánh tiết có đủ cờ đảng, ảnh Bác, ảnh cụ Lê nin và Các Mác. Giây phút đứng trước lá cờ đảng, nhìn lên hình ảnh các lãnh tụ của Đảng lồng lộng, tôi thấy trong lòng mình trào dâng cảm xúc khó tả. Tuyên thệ trước là cờ đảng, tôi tự hứa sẽ nguyện đem hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

Sau khi trở thành đảng viên, năm 1950 ông Thục đã lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại một số tỉnh như Hà Bắc (nay tách thành Bắc Ninh, Bắc Giang), Quảng Ninh… Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, năm 1956, ông Thục chuyển ngành lên công tác tại nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho đến khi phục viên năm 1963. Giai đoạn 1965 – 1966, cuộc kháng chiến chống Mỹ của quân và dân ta ngày càng cam go, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Đảng viên Trương Khắc Thục tái ngũ, tham gia công tác huấn luyện tân binh chi viện cho chiến trường miền Nam. Đến năm 1971, ông Thục chuyển gia đình sinh sống tại khu vực phường Bình Minh cho đến ngày nay.

Tại quê hương mới, ông Thục tiếp tục tham gia các hoạt động công tác xã hội, làm đội trưởng sản xuất, bí thư chi bộ, hội người cao tuổi… Trong suốt 75 năm đi theo tiếng gọi của Đảng, ông Thục đã sống, chiến đấu, cống hiến hết mình cho quê hương và ông tự hào khi mình là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhận xét về ông Thục, bà Phạm Thị Thuần, Bí thư Đảng ủy phường Bình Minh cho biết: Đồng chí Trương Khắc Thục là đảng viên có nhiều tuổi đảng nhất của Đảng bộ, mặc dù đồng chí đã được miễn sinh hoạt đảng nhưng luôn là người có trách nhiệm, theo dõi sát sao các hoạt động của chi bộ, Đảng bộ. Và thường xuyên có ý kiến tham gia đóng góp với chi bộ Khu dân cư của đồng chí. Những ý kiến trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động chung của chi bộ. Thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân. Cá nhân đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên để thế hệ trẻ học tập và noi theo

Những cống hiến và tấm lòng của người Đảng viên lão thành cách mạng ông Trương Khắc Thục là tấm gương sáng để các con, cháu và nhân dân noi theo, góp sức cống hiến cho sự nghiệp chung của Đảng, sự phát triển của quê hương.

Kim Hoàn – Trung tâm Văn hóa, TT- TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1