image banner
Trung tâm Y tế TP: Thi đua trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao chất lượng sức khỏe người dân trên địa bàn thành phố
Để cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai. “Đề án phát triển sự nghiệp y tế giai đoạn 2011 – 2015”, hưởng ứng phong trào thi đua của Thành uỷ - HĐND - UBND thành phố Lào Cai trong công tác chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Đảng uỷ Trung tâm Y tế thành phố tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị y tế xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao.

 

 Phát tờ rơi tuyên truyền về công tác y tế đến nhân dân vùng cao

Ngay từ đầu năm 2013, đơn vị đã tăng cường các y bác sỹ hỗ trợ công tác chuyên môn tại các trạm y tế cơ sở, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn cho các cơ sở y tế. Đảm bảo công tác khám chữa bệnh không để người bệnh phải chờ đợi lâu, thực hiện tốt 12 điều y đức, chú trọng về tinh thần thái độ của nhân viên y tế đối với người bệnh và gia đình họ. Mặc dù cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng đã được nâng cấp và trang bị mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế so với các bệnh viện có hạng. Song các cán bộ y tế trên địa bàn nói chung và Trung tâm Y tế nói riêng đều cố gắng tận tình, chu đáo phục vụ, chăm sóc người bệnh. Cung cấp đủ thuốc thiết yếu điều trị, cải thiện và nâng cao tình trạng sức khoẻ cho người bệnh. Số lượt người bệnh đến các cơ sở y tế thuộc Trung tâm Y tế thành phố khám và chữa bệnh ngày càng đông đặc biệt ở 2 phòng khám ĐKKV Cốc Lếu và Pom Hán. Tính đến tháng 10 năm 2013 tổng số lượt khám chung: 235.780 lượt đạt xấp xỉ 90% chỉ tiêu kế hoạch năm, công xuất sử dụng giường bệnh trung bình đạt 84% .

Bên cạnh việc khám chữa bệnh, tư vấn trực tiếp tại các cơ sở y tế xã, phường và phòng khám. Trung tâm Y tế đồng thời triển khai công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng dưới nhiều hình thức và triển khai các hoạt động, chương trình nhằm đạt hiệu quả cao. Thường xuyên cử cán bộ bám sát địa bàn, đặc biệt là những vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra dịch bệnh, tuyên truyền cho nhân dân kiến thức về phòng chống các loại dịch bệnh như dịch cúm A/H1N1, H5N1, H7N9, các bệnh theo mùa: Tổ chức các buổi mít tinh, diễu hành nhân tháng cao điểm phòng chống HIV/AIDS, Vệ sinh an toàn thực phẩm, ngày thế giới phòng chống Lao, ngày vi chất dinh dưỡng (1/6), tuần lễ dinh dưỡng và phát triển v.v… Triển khai có hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng, quan tâm, chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn nhân ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10). Phối hợp với Phòng Y tế và liên ngành kiểm tra hành nghề y dược hàng năm. Tích cực tham gia phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ cho các đoàn thể thao và các đoàn công tác theo yêu cầu của tỉnh và thành phố. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai xây dựng kế hoạch liên ngành về triển khai chương trình y tế học và giáo dục Nha học đường cho các trường học trên địa bàn thành phố. Hướng dẫn cho các cán bộ làm công tác y tế các trường học tuyên truyền cho học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng, phòng chống dịch bệnh và các bệnh học đường...

 

 Cho trẻ uống bổ sung Vitamin tại xã Hợp Thành

Với việc thực hiện tốt các kế hoạch, đề án đã đề ra cũng như hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp, các nghành phát động đã góp phần nâng cao nhận thức về chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ toàn dân trên địa bàn thành phố Lào Cai./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1