image banner
Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức tiêm tại nhà cho người già, yếu, di chuyển khó khăn
Với tinh thần không bỏ ai lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống Covid-19, trong 2 ngày 11&12/02/2022, Trung tâm Y tế Thành phố Lào Cai, đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà cho người già, yếu, di chuyển khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Cụ Nguyễn Thị Chấp, Mẹ liệt sỹ, tổ 3 phường Bắc Cường năm nay đã 94 tuổi rất phấn khởi khi được đội lưu động đến tận nhà tiêm cho.

Đội tiêm lưu động của Trung tâm y tế thành phố gồm 01 lãnh đạo Trung tâm Y tế phụ trách chính, 01 bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm theo dõi sau tiêm, 01 nhân viên tiêm chủng cùng lực lượng hỗ trợ hậu cần của các phường đã tiến hành tiêm cho các cụ. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, đội tiêm đã chuẩn bị đầy đủ xe cứu thương, phương tiện cấp cứu, theo dõi và xử trí sau tiêm. Bác sỹ Nguyễn Thị Lan Anh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Thành Phố cho biết cụ thể: Chúng tôi tổ chức tiêm cho các cụ theo hình thức lưu động nhưng vẫn đảm bảo nghiêm ngặt theo quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, bên cạnh đó đặc biệt quan tâm đến việc theo dõi các phản ứng sau tiêm cho các cụ.

Các cụ được cán bộ y tế thăm khám sức khỏe và tư vấn rất kỹ trước khi tiêm và theo dõi sau tiêm theo thời gian quy định. Sau khi tiêm, đội tiêm cũng đã hướng dẫn người nhà theo dõi sức khỏe sau tiêm cũng như sử dụng thuốc nếu cần.

 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhằm tri ân đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng của ngành Y tế. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng thể hiện quyết tâm hoàn thành mục tiêu về tỉ lệ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn của Trung tâm Y tế Thành phố Lào Cai.

Khánh Nga



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1