image banner
Trạm Y tế Kim Tân: Truyền thông tai nạn thương tích cho thanh thiếu niên tại Trại hè 2024

Nhằm giúp thanh thiếu niên có kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, từ ngày 4/6 - 8/6/2024, Trạm Y tế phường Kim Tân đã hướng dẫn cho các em kỹ năng "Phòng chống tai nạn thương tích".

Đây là một trong những nội dung tại khóa học "Hành trình kỹ năng phát triển toàn diện" do Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai và Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp tổ chức.

anh tin bai

Tại khóa học, các em được cán bộ Trạm Y tế phường Kim Tân tuyên truyền về các nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý các loại tai nạn thương tích thường gặp; biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích như: tai nạn đuối nước, tai nạn điện giật, tai nạn động vật cắn, tai nạn sinh hoạt, bỏng… Đồng thời được trang bị kiến thức và thực hành kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu gặp phải trong đời sống sinh hoạt.

anh tin bai

Tai nạn thương tích thường bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng, khó lường trước được và gây ra những thương tổn trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi học sinh. Vì ở lứa tuổi này các em thường hiếu động, thích khám phá và chưa có kiến thức, kỹ năng, phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức và kỹ năng an toàn cho thanh thiếu niên, phòng tránh rủi ro nâng cao chất lượng cuộc sống.

Vũ Ngọc Công - TYT phường Kim Tân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1