image banner
TP.Lào Cai: Triển khai “Tháng hành động vệ sinh, khử trùng, phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm”
Theo kế hoạch, TP.Lào Cai sẽ triển khai “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm” từ ngày 25/11/2011 đến ngày 25/12/2011, tại 17/17 xã, phường trên địa bàn thành phố.

 

 Phun thuốc khử trùng tại trại chăn nuôi gia cầm xã Vạn Hoà

Trong tháng phát động, công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường sẽ được triển khai rộng rãi đối với hầu hết các cơ sở, hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung, trang trại, cơ sở giết mổ, chợ buôn bán gia cầm sống và cả những nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm.

Theo dự báo của ngành chức năng, trong điều kiện thời tiết mưa, rét và đặc biệt là việc vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm ở thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sẽ chứa đựng nhiều yếu tố dễ phát sinh, lây lan dịch bệnh gia súc, gia cầm. Vì vậy, “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm” được triển khai thời điểm này sẽ đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm dịp cuối năm.

UBND thành phố đã chỉ đạo chính quyền cơ sở vận động các tổ chức đoàn thể cùng nhân dân quét dọn, vệ sinh môi trường, đặc biệt là phối hợp với Ban quản lý các chợ thực hiện phun thuốc sát trùng khu vực bày bán, giết mổ gia súc, gia cầm. Các cơ quan chuyên môn của thành phố cũng đã cử cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn, giám sát chặt chẽ việc triển khai công tác này.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1