image banner
TP Lào Cai: trên 7.000 trẻ được tiêm chủng vắc xin Sởi - Rubella
Theo báo cáo nhanh của Trung tâm y tế thành phố Lào Cai, kết thúc đợt 1 chiến dịch tiêm chủng vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi trên địa bàn thành phố, đã có hơn 7.348 trẻ được tiêm chủng, đạt 77% kế hoạch, không có trẻ bị phản ứng nặng sau tiêm.

 

   Khám sàng lọc trước khi tiêm cho trẻ

Tất cả các điểm tiêm chủng đều chuẩn bị đầy đủ các bàn ghi chép sổ sách, bàn khám phân loại, bàn tiêm, giường nằm, khu vực chờ đợi đã được bố trí thuận tiện, đủ rộng, đảm bảo vệ sinh. Trước khi tiêm, cán bộ y tế đã thực hiện các bước đúng theo quy trình gọi tên, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm, theo dõi trẻ sau tiêm và không tiêm đối với những trẻ thuộc diện chống chỉ định.

 

 Cán bộ y tế phường Pom Hán tổ chức tiêm cho trẻ tại cơ sở mầm non Sơn Ca

Trong đợt I chiến dịch của thành phố Lào Cai được triển khai trong 5 ngày từ 6/10/2014 – 10/10/2014 tại các điểm tiêm trên địa bàn 6 xã, phường, đó là: Lào Cai, Phố Mới, Vạn Hoà, Đồng Tuyển, Pom Hán và Cốc Lếu. Riêng xã Vạn Hoà tổ chức tiêm từ ngày 1/10 đến 5/10/2014. Kinh phí phục vụ cho chiến dịch tiêm đạt này là 160 triệu đồng trong đó Trung ương hỗ trợ 60 triệu đồng, thành phố hỗ trợ 100 triệu đồng./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1