image banner
TP Lào Cai tập huấn, kiểm tra và xác nhận kiến thức ATTP
Ngày 27/7/2018, UBND thành phố Lào Cai phối hợp với Sở Công thương tỉnh Lào Cai đã tổ chức tập huấn, kiểm tra và xác nhận kiến thức ATTP cho 28 chủ cơ sở sản xuất ngành công thương.

Ngày 27/7/2018, UBND thành phố Lào Cai phối hợp với Sở Công thương tỉnh Lào Cai đã tổ chức tập huấn, kiểm tra và xác nhận kiến thức ATTP cho 28 chủ cơ sở sản xuất ngành công thương.

Đây là nội dung quan trọng để trang bị kiến thức cho các hộ sản xuất kinh doanh thuộc diện phải cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm về sản xuất rượu thủ công, bánh, bún, đậu phụ, tương ớt, mật ong, bao gói sẵn… Trong năm 2018 thành phố Lào Cai đã chủ động rà soát nhu cầu và mở lớp tại thành phố, mời Sở Công thương về cơ sở để phối hợp thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tiểu thủ công nghiệp và thương mại tại địa phương.

 

Đại diện Sở Công thương Lào Cai triển khai kiểm tra kiến thức ATTP

Căn cứ vào kết quả xác nhận kiến thức ATTP của Sở Công thương cấp, thành phố Lào Cai đã hướng dẫn cho các hộ về hồ sơ, thủ tục để hoàn thiện việc cấp Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo chuyên ngành. Trong thời gian tới thành phố Lào Cai tiếp tục rà soát, tổng hợp để mở thường xuyên các đợt tập huấn, kiểm tra và xác nhận kiến thức ATTP cho chủ cơ sở sản xuất ngành công thương hàng tháng, hàng quý.

Các tháng đầu năm 2018, lực lượng quản lý của thành phố Lào Cai đã kiểm tra điểm 75 cơ sở kinh doanh có liên quan đến an toàn thực phẩm ngành công thương quản lý. Qua đó đã nhắc nhở các cơ sở bảo đảm khu vực sản xuất vệ sinh sạch sẽ, thực hiện công tác lưu mẫu trong quá trình sản xuất; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để cấp Giấy phép, thực hiện tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP và ghi tem nhãn sản phẩm; trưng bày sản phẩm rượu, niêm yết giá bán và treo biển không bán rượu cho người dưới 18 tuổi, không bán sản phẩm rượu không có trong Giấy phép bán lẻ

Cao Bá Quý



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1