image banner
TP Lào Cai gặp mặt kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam
Nhân kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2012) thành phố Lào Cai đã tổ chức buổi gặp mặt thầy thuốc ưu tú đã và đang công tác, cùng tập thể cán bộ ngành Y tế thành phố. Đ/c Đỗ Trường Giang- Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố, Đ/c Nguyễn Thị Bắc- Phó chủ tịch UBND thành phố tới dự và chúc mừng ngày kỷ niệm.

Trong những năm qua, thành phố Lào Cai đã quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết 46-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”, thành ủy- Ủy ban nhân dân thành phố đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. UBND các xã, phường đã xây dựng chương trình, kế hoạch và giải pháp cụ thể cho từng năm thực hiện đề án “Xây dựng xã phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân giai đoạn 2011-2015”; Đến nay, thành phố Lào Cai có 9/17 xã phường được công nhận là xã, phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế; 6 phòng khám đa khoa khu vực, 17 trạm y tế xã, phường 63 cơ sở y, dược tư nhân. Trong năm 2011 đã thực hiện khám, điều trị cho trên 25.000 lượt người, công tác vệ sinh môi trường, ATVSTP được cải thiện, trình độ chuyên môn và Y Đức của người thầy thuốc được nâng cao. Trong năm 2011 ngành Y tế thành phố có 1 tập thể và 2 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 13 tập thể và 105 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiên, Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

 Đ/c Nguyễn Thị Bắc- Phó chủ tịch UBND TP trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc

Tại buổi gặp mặt Đ/c Đỗ Trường Giang- Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà ngành y tế thành phố nỗ lực đạt được trong những năm qua và chỉ đạo ngành Y tế thành phố tiếp tục đổi mới công nghệ, trú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; Thực hiện tốt chính sách thu hút cán bộ y tế công tác tại các xã, phường đặc biệt là các xã vùng cao. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện đề án “Xây dựng xã phường đạt chuẩn quốc gia về y tế và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân giai đoạn 2011-2015”.

Tại Hội nghị, lãnh đạo thành phố đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng và giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào “Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân”.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1