image banner
TP Lào Cai: Chủ động và quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và quán triệt chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay tức khắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã “kích hoạt” lại các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và quán triệt chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay tức khắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã “kích hoạt” lại các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Kim Tân và công dân khi đến giao dịch đều thực hiện đeo khẩu trang

 Tại trụ sở UBND phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, từ đầu tháng 8, chính quyền đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, cán bộ, công chức khi giao dịch với nhân dân đều phải tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng dịch khác…

Sau khi Việt Nam ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19, UBND thành phố đã nhanh chóng ban hành các văn bản liên quan để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Quán triệt tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương không chủ quan, lơ là, sẵn sàng chuẩn bị ở mức độ cao nhất về phòng, chống dịch bệnh; huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân chung tay phòng, chống dịch.

Ban quản lý chợ Cốc Lếu tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống loa phát thanh nội bộ

Từ quan điểm chỉ đạo chung, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với điều kiện cụ thể. Chợ Cốc Lếu, thành phố Lào Cai là nơi có nhiều khách du lịch đến tham quan, mua sắm, Ban quản lý chợ đã nhanh chóng rà soát xem có tiểu thương nào đang kinh doanh tại chợ đã từng đi qua vùng dịch để kịp thời có biện pháp quản lý theo quy định; thực hiện tuyên truyền về công tác phòng dịch trên hệ thống loa phát thanh nội bộ và triển khai đến các ngành hàng công tác phòng, chống dịch. Mục tiêu cao nhất mà Ban quản lý chợ đặt ra đó là vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa ổn định tình hình để các tiểu thương kinh doanh, tránh gây tâm lý hoang mang cho cả tiểu thương và du khách.

Chủ động và quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, tránh gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng; thận trọng trong công tác chỉ đạo, có tính kỹ đến tác động đối với phát triển kinh tế - xã hội là quan điểm mà UBND thành phố Lào Cai đang triển khai. Phòng chống dịch bệnh với một tinh thần cao nhất, nhưng cũng vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Kim Hoàn



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1