image banner
Tổ chức WaterFinns Ry Phần Lan làm việc với sở Y tế và Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai
Vừa qua, tại xã Tả Phời tổ chức WaterFinns Ry Phần Lan đã có buổi làm việc với sở Y tế tỉnh Lào Cai và Trung tâm Y tế thành phố, về việc đánh giá và tiếp tục triển khai dự án “ Khuyến khích rửa tay bằng xà phòng cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Lào Cai” do tổ chức WaterFinns Ry (uất tờ pin) Phần Lan tài trợ. có tổng vốn là 211.770Euro, tương đương 5.727.107.880 VNĐ.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã đánh giá kết quả thực hiện dự án tại hai xã Tả Phời và Hợp Thành  trong thời gian qua. Đó là, dự án đã thành lập nhóm cán bộ nòng cốt tham gia tại địa bàn 2 xã. Nhóm cán bộ này sẽ là những cán bộ chủ chốt trong suốt quá trình thực hiện dự án. Trong thời gian này dự án đã tiến hành lớp tập huấn cho cán bộ nòng cốt tại 2 xã về điều tra tại cộng đồng. Dự án cũng đã tiến hành điều tra cơ bản đối với 600 hộ gia đình thuộc 21 thôn của 2 xã Tả Phời và Hợp Thành. Bên cạnh đó dự án cũng tiến hành một số nghiên cứu quan sát về hành vi vệ sinh và rửa tay với xà phòng, tại một số hộ gia đình tham gia trong nghiên cứu. Tiến hành họp với các trường tiểu học, THCS trên địa bàn 2 xã để giới thiệu dự án và tiến hành một số nghiên cứu điều tra phỏng vấn sâu và quan sát với một số trường thuộc phạm vi dự án. Hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng công trình phục vụ rửa tay với xà phòng cho trường tiểu học Hợp Thành và Trạm Y tế Tả Phời.

Cũng tại buổi làm việc tổ chức WaterFinns Ry Phần Lan, sở Y tế tỉnh Lào Cai và Trung tâm Y tế thành phố, thống nhất sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động tại 2 xã Tả Phời và Hợp Thành. Cụ thể hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp một số công trình cấp nước, rủa tay, cung cấp các máy rửa tay di động tại các trường tiểu học trên địa bàn. Tiếp tục phát triển các tài liệu truyền thông về thông tin, giáo dục, truyền thông. Cung cấp xà phòng cho các trường học và các hộ gia đình được lựa chọn. Giám sát và đánh giá vấn đề rửa tay bằng xà phòng tại các hộ gia đình và trường học./. 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1