image banner
Thành phố Lào Cai tập trung phun tiêu độc khử trùng các trường học

Trước diễn biến phức tạp của dịch bênh viêm phổi cấp Corona, thực hiện chỉ đạo của thành phố Lào Cai, phòng giáo dục thành phố cho các trường học kéo dài thời gian nghỉ Tết, dự kiến tới hết tuần. Đồng thời phối hợp với trung tâm y tế thành phố triển khai phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ 64 trường học trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bênh viêm phổi cấp Corona, thực hiện chỉ đạo của thành phố Lào Cai, phòng giáo dục thành phố cho các trường học kéo dài thời gian nghỉ Tết, dự kiến tới hết tuần. Đồng thời phối hợp với trung tâm y tế thành phố triển khai phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ 64 trường học trên địa bàn thành phố.

Đến nay, việc phun thuốc tiêu độc khử trừng trong các trường học đang được trung tâm y tế thành phố triển khai tập thực hiện xong ở 24 trường, từ bậc học mầm non đến tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Công tác phun tiêu độc khử trùng được ưu tiêu cho các trường ở các phường khu vực phía Bắc Thành phố. Bởi đây là những địa phương giáp biên giới, cũng như các trường có học sinh ở bán trú, nội trú. Dù chưa đến ngày đi làm sau dịp nghỉ tết, nhưng cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn thành phố đã có mặt quét dọn vệ sinh trường, lớp; Phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai tiến hành phun thuốc khử khuẩn trong các phòng học và xung quanh trường. Ngay sau khi tiến hành phun tiêu độc khử trùng xong khu vực các phường phía Bắc thành phố, trung tâm y tế thành phố sẽ tập trung lực lượng triển khai xuống phun lần lượt các trường học khu vực phía Nam. Với việc triển khai phun tiêu độc khử trung cuốn chiếu như này sẽ giúp đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả khi đón các em học sinh quay trở lại trường. Ông Trần Quốc Lập, Phó khoa kiểm soát bệnh, HIV/AIDS Trung tâm y tế thành phố Lào Cai cho biết: Quán triệt chỉ đạo của thành phố và kế hoạch của ngành trung tâm y tế thành phố Lào Cai đã phối hợp với phòng giáo dục triển khai phun thuốc tiêu độc khử trung tại các trường học. Trú trọng đến các phường giáp biên giới, tập trung huy động lực lượng dân quân các địa phương và các nhà trường để vệ sinh tiêu độc khử trùng…

Hiện nay, các trường thuộc các phường như Duyên Hải, Lào Cai, Phố Mới, xã Đồng Tuyển đã cơ bản thực hiện xong việc phun thuốc tiêu độc khử trùng. Đối với các trường mần non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã Đồng tuyển cho đến ngày 3/2 cũng đã cơ bản thực hiện xong việc phun tiêu độc khử trùng. Toàn bộ các trường trên địa bàn xã có hơn 600 học sinh. Hiện các em đều được nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý theo dõi chặt chẽ, đảm bảo sức khỏe. Ngay khi có những thông tin đầu tiên về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, trường tiểu học và trung học cơ sở xã Đồng Tuyển đã triển khai đến toàn thể giáo viên công tác phòng, chống dịch. Các giáo viên chủ nhiệm thông tin đến phụ huynh học sinh qua điện thoại, hệ thống tin, để kịp thời nắm tình hình phối hợp với nhà trường để chủ động quản lý học sinh. Không chỉ chủ động với công tác vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng, các trường học trên địa bàn xã Tả Phời cũng đã huy động kinh phí để mua khẩu trang, dung dịch nước rửa tay cho các em học sinh khi tập trung đi học trở lại.

Thời điểm hiện nay, việc triển khai các giải pháp để tăng cường phòng, chống dịch bệnh đang là vấn đề cấp thiết, nhất là với các trường học, khi học sinh tập trung trở lại học tập sau tết. Chính vì vậy công tác phòng chống dịch bệnh lúc này đang được phòng giáo dục và trung tâm y tế thành phố Lào Cai chủ động triền khai. Qua đó sẽ nâng cao nhận thức của mỗi người dân nhất là với đối tượng học sinh và phụ huynh học sinh trước dịch bệnh Corona./.

Phan Ngọc

Phan Ngọc



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1