image banner
Thành phố Lào Cai phòng chống dịch bệnh sau bão
Sau khi xảy ra bão lũ, cán bộ, y bác sỹ Đội vệ sinh phòng dịch Trung tâm y tế thành phố Lào Cai tập trung phun tiêu độc, khử trùng xử lý môi trường các điểm ngập úng. 

Sau khi xảy ra bão lũ, cán bộ, y bác sỹ Đội vệ sinh phòng dịch Trung tâm y tế thành phố Lào Cai tập trung phun tiêu độc, khử trùng xử lý môi trường các điểm ngập úng. 

Sau khi lũ rút, rác và bùn bẩn vẫn còn vương vãi ở nhiều nơi trong khu dân cư. Giếng nước bị ô nhiễm, nhiều vũng nước đọng, ao tù trở thành mối đe dọa bùng phát dịch bệnh. Để thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh, đội vệ sinh phòng chống dịch đã phối hợp, chỉ đạo các trạm y tế các xã, phường khảo sát thực tế, nắm bắt tất cả các địa điểm ngập lụt trên địa bàn thành phố. Hóa chất khử trùng môi trường và nguồn nước đã được cung cấp đầy đủ, để xử lý phun hóa chất.


Ông Nguyễn Thanh Hải, Đội vệ sinh phòng dịch, Trung tâm y tế thành phố Lào Cai cho biết: đội cũng đã tiến hành ngay các biện pháp xử lý môi trường với phương châm nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó. Hiện tại 3 xã Đồng Tuyển, phường Bắc Cường, Kim Tân bị ảnh hưởng bởi lũ đã được tiến hành phun khử trùng ngay sau khi lũ rút, đặc biệt là các khu vực tập trung dân cư, lò giết mổ gia súc...  Lực lượng y tế dự phòng cũng đã chủ động vận động nhân dân tổng dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, lấp ổ nước đọng, thu gom rác và xác động vật chết.

Để phòng ngừa dịch bệnh, Trung tâm Y tế thành phố khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh. Giữ gìn vệ sinh sau đợt ngập úng. Nước rút đến đâu nên làm vệ sinh sạch sẽ đến đó. Cần lưu ý diệt ruồi, bọ gậy ở những nơi nước tù. Nếu phát hiện người nhà có hiện tượng sốt cao, tiêu chảy kéo dài cần đưa bệnh nhân đến viện điều trị kịp thời, phòng ngừa bệnh lây lan. Mỗi người dân cũng cần giữ gìn vệ sinh để tránh bệnh bùng phát và lây lan thành dịch.

Ánh Tuyết

Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1