image banner
Thành phố Lào Cai đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Với mục tiêu đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Lào Cai đã và đang tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo đúng quy định với phương châm "nhanh chóng, thần tốc".

Khám sàng lọc trước khi tiêm

Tại điểm tiêm chủng của phường Lào Cai, công tác tiêm chủng được tổ chức rất chu đáo, đảm bảo an toàn đúng quy định. Người dân và cán bộ làm nhiệm vụ đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo quy định "5K" của Bộ Y tế. Sau khi làm các thủ tục khai báo y tế, khám sàng lọc, ký giấy cam kết tiêm vắc xin...người đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc xin và chờ theo dõi 30 phút trước khi lấy giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Qua theo dõi, đến thời điểm này các công dân được tiêm đều phấn khởi, yên tâm và không gặp phản ứng mạnh sau tiêm, sức khỏe ổn định. Ông Phạm Đức Dũng, phường Lào Cai sau khi hoàn thành mũi tiêm thứ 3 chia sẻ:Tôi rất tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, tiêm là biện pháp phòng ngừa hữu hiệu cho người dân. Tôi thấy trách nhiệm của mình là phải bảo vệ cho bản thân và mọi người nên là việc tiêm vacxin có ý nghĩa”

Trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ, UBND các xã phường đã huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn phường tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng, cập nhập số liệu tiêm liên tục hằng ngày, hằng giờ nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tăng nhanh độ bao phủ vắc xin trên địa bàn.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu lập danh sách đối tượng cho đến thực hiện các quy trình tiêm chủng, hiện tại công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 của thành phố Lào Cai đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tổng số người được tiêm mũi 3 là trên 45 nghìn người dân từ 18 tuổi trở lên đạt 75,3%. Trong đó, tổng số người tiêm đủ 2 mũi đạt 98,6%. Đến thời điểm hiện tại công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn diễn ra an toàn, chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng mạnh sau tiêm.

Kim Ngân- Phan Ngọc



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1