image banner
Thành phố Lào Cai Chủ động phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm
Thành phố Lào Cai hiện có khoảng trên 4000 con trâu bò, 30 nghìn con lợn và trên 200 nghìn con gia cầm. Tập trung chủ yếu ở các xã phường Cam Đường, Thống Nhất, Đồng Tuyển, Bình Minh, Nam Cường, Vạn Hòa, Tả Phời và Hợp Thành. Do nhu cầu tiêu thụ lớn thành phố vẫn nhập thực phẩm và nguồn con giống từ nơi khác, bên cạnh đó các hộ vẫn chăn nuôi theo kiểu truyền thống, một số hộ khác còn tận dụng nguôn nước rác từ các nhà hàng…vì vậy nguy cơ xâm nhiễm, bùng phát dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố luôn ở mức cao. Trước thực trạng đó, Trạm thú y đã tham mưu cho thành phố chỉ đạo quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh, giao cho các xã phường, các ngành chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, thực hiện khử trùng tiêu độc. Đặc biệt khi có hiện tượng xảy ra dịch bệnh đã nhanh chóng khẩn chương khoanh vùng, tiêu hủy số gia cầm, gia súc bị bệnh, phun thuốc khử trùng.

 

 Cán bộ Thú y tiêm phòng cho đàn lợn

Những tháng đầu năm 2012, nắm bắt diễn biến dịch trong cả nước và triển khai thực hiện Công điện của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm gia cầm, một mặt trạm đã chủ động tham mưu cho thành phố ra các văn bản chỉ đạo các xã phường triển khai công tác phòng dịch, mặt khác tổ chức các đoàn kiểm tra, nắm tình hình tại các địa phương, đặc biệt là đối với những ổ dịch cũ, đồng thời cử cán bộ trạm thú ý kết hợp với mạng lưới thú y viên các xã, phường xuống từng thôn, đến từng hộ gia đình làm công tác phòng chống dịch bệnh, kết hợp với tuyên truyền các hộ gia đình áp dụng chăn nuôi theo phương pháp an toàn sinh học, không sử dụng nguồn nước rác, tiêm phòng theo đúng định kỳ.

Qua tuyên truyền vận động nhân dân đã có ý thức trong việc phòng chống dịch, nhiều hộ gia đình thực hiện chăn nuôi theo phương pháp an toàn sinh học. Với việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm một cách khẩn trương và đồng bộ, chăn nuôi gia súc gia cầm ở thành phố Lào Cai sẽ phát triển ổn định./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1