image banner
Tác hại của Foocmon và Hàn the trong thực phẩm
Khi tham gia vào sản xuất, chế biến thực phẩm các cơ sở cũng đã biết được tác hại khi sử dụng những phụ gia không được phép của Bộ Y tế như: Hàn the, Foocmon, vì các hóa chất này rất độc, nhưng vì lợi nhuận nên một số cơ sở sản xuất vẫn cố tình cho những hóa chất độc hại này vào thực phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.
 

 

Ảnh chỉ mang tính minh họa 

Foocmon và Hàn the là gì? Tác hại của chúng với sức khỏe con người?

Foocmon là một chất hữu cơ rất độc, được sản xuất rộng rãi trong công nghiệp là một chất khí không màu, có mùi rất đặc biệt, tan trong nước. Foocmon có tính sát trùng cao nên trong Y học được áp dụng để diệt vi khuẩn và là dung môi để bảo vệ các vật phẩm, các mẫu thí nghiệm, các cơ quan trong cơ thể con người, xác người chết, không bị thối rữa theo thời gian, giúp phục vụ cho quá trình nghiên cứu và học tập. Cũng từ tác dụng trên của Foocmon nên đã bị một số các cơ sở sản xuất, chế biến thức ăn lợi dụng cho vào thực phẩm với mục đích kéo dài thời gian bảo quản của  thực phẩm. Cơ thể con người nếu tiếp xúc với Foocmon dù hàm lượng cao hay thấp cũng đều gây hại đến sức khỏe và dễ dẫn đến các bệnh như: ung thư, tổn thương da, niêm mạc, mắt… Cùng với Foocmon, Hàn the cũng là một chất hóa học không màu, dễ tan trong nước, có tính sát khuẩn nhưng rất độc, khi ăn vào, cơ thể chỉ đào thải được một phần nhỏ, còn lại tích lũy trong cơ thể gây nhiều tác hại đến sức khỏe. Vì hàn the có thể làm thực phẩm dai và dòn hơn nên thường bị một số cơ sở sản xuất lợi dụng cho vào thức ăn để tăng tính ngon của chúng. Thông thường Foocmon và Hàn the được một số các cơ sở sản xuất cho và các loại thực phẩm như: bánh phở, nem chua, giò, chả, và nhiều các loại thực phẩm khác.

Vì sức khỏe của người tiêu dùng các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm không được sử dụng các phụ gia thực phẩm đã bị cấm sử dụng như: Foocmon và Hàn the… trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Mọi người dân không sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ, nên mua những thực phẩm chín ở những cửa hàng tin cậy, đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về VSATTP.

Để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội, mọi người hãy cùng chung tay góp sức vào việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi cơ sở sản xuất hãy chấp hành tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, hãy là người sản xuất có lương tâm và trách nhiệm với người tiêu dùng./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1