image banner
Phường Xuân Tăng chủ động, khẩn trương, quyết liệt triển khai phòng chống dịch bệnh do Virus CORONA

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh và thành phố Lào Cai về việc triển khai phòng chống viêm phổi cấp do virus Corona. UBND phường Xuân Tăng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống như: thành lập Ban chỉ đạo, tổ giám sát phòng chống dịch bênh Corona, phân công cụ thể cho các tổ công tác và các thành viên tập trung Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường 2 lần/ngày từ ngày 29/01/2020 (tức mồng 5 tết), tuyên truyền lưu động thường xuyên trên xe đô thị phường, … kịp thời cung cấp thông tin để người dân nắm được các nội dung quan trọng như: Biểu hiện bệnh lí, cơ chế lây lan, biện pháp phòng tránh, xử lý tình huống khi nghi ngờ bản thân hoặc người thân có biểu hiện nhiễm bệnh… Đặc biệt tuyên truyền mạnh mẽ các biện pháp bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng phòng tránh dịch bệnh.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh và thành phố Lào Cai về việc triển khai phòng chống viêm phổi cấp do virus Corona. UBND phường Xuân Tăng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống như: thành lập Ban chỉ đạo, tổ giám sát phòng chống dịch bênh Corona, phân công cụ thể cho các tổ công tác và các thành viên tập trung Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường 2 lần/ngày từ ngày 29/01/2020 (tức mồng 5 tết), tuyên truyền lưu động thường xuyên trên xe đô thị phường, kịp thời cung cấp thông tin để người dân nắm được các nội dung quan trọng như: Biểu hiện bệnh lí, cơ chế lây lan, biện pháp phòng tránh, xử lý tình huống khi nghi ngờ bản thân hoặc người thân có biểu hiện nhiễm bệnh… Đặc biệt tuyên truyền mạnh mẽ các biện pháp bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng phòng tránh dịch bệnh.

Chỉ đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn: Y tế, Giáo dục, công an, các tổ dân phố, các hộ gia đình… chủ động nắm bắt các thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân thực hiện công tác tự phòng chống để bảo vệ bản thân, chủ động tiêu trùng khử độc nơi ở và môi trường xung quanh để phòng chống dịch bệnh lây lan. Tại địa phương công tác phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh phòng chống dịch bệnh cho các nhà trường đã hoàn thành 100%, đang tiếp tục triển khai ở các cơ quan đơn vị trên địa bàn, tích cực tuyên truyền để 100% hộ gia đình đồng loạt tự chủ động triển phòng chống dịch bệnh tại nhà cho đảm bảo.

Tăng cường công tác huy động xã hội hóa các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Phường đã xã hội hoá được gần 5000 chiếc khẩu trang để cấp phát miễn phí cho 100% công dân trên địa bàn, hiện đang tiếp tục xã hội hoá và trích nguồn dự phòng để mua thêm 5000 chiếc khẩu trang để cấp phát miễn phí cho nhân dân. Đặc biệt quan tâm nhân dân khó khăn, nhân trong vùng quy hoạch giải phóng mặt bằng để ứng phó kịp thời với thời tiết và diễn biến dịch bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Phùng Huynh Đệ

Phùng Huynh Đệ



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1