image banner
Những thầy thuốc “hai vai chống dịch”

Năm 2021, thực hiện lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Bộ trưởng bộ y tế, rất nhiều cán bộ, y bác sỹ ngành y tế thành phố Lào Cai đã tham gia hỗ trợ các tỉnh bạn kiểm soát dịch bệnh, trở về địa phương, những chiến sỹ áo trắng cùng lực lượng tuyến đầu vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân, vừa tham gia cuộc chiến chống dịch Covid 19 trên địa bàn. 

 Y, Bác sỹ  Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai  tiêm phòng chống Covid 19 cho Nhân dân

Từ cuối năm 2019, khi xuất hiện dịch Covid-19, công việc của ngành y càng thêm bận rộn. Xác định bản thân là “chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến đầy cam go này, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, anh Hoàng Văn Phòng - Cán bộ Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai luôn hăng hái, đi đầu trong các hoạt động phòng, chống dịch. Ngay khi Tỉnh đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên hỗ trợ phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát Km237, anh đã đăng ký tham gia nhưng do tính chất công việc nên anh được giữ lại đơn vị.

Đến tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Bắc Giang, hưởng ứng lời kêu gọi của ngành y tế, anh Hoàng Văn Phòng tiếp tục đăng ký tham gia và là 1 trong 32 bác sỹ, nhân viên y tế của tỉnh Lào Cai hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch. Anh Phòng tâm sự: Lúc ấy anh không suy tính nhiều, chỉ biết có nơi cần mình thì lên đường hỗ trợ. Dù thời điểm này, anh vẫn có chút áy náy vì các con còn quá nhỏ, cháu lớn 3 tuổi, cháu bé mới 19 tháng. Tuy lo lắng về gia đình nhưng anh vẫn quyết tâm cùng đoàn công tác cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và bình an trở về.

Nhớ lại thời gian giúp tỉnh bạn chống dịch, công việc xoay vòng, khi thì điều tra dịch tễ, lúc tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng cho người dân, anh hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời cũng tích lũy kinh nghiệm. Khi trở về làm việc tại Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai, anh tiếp tục dốc sức trong công tác chuyên môn, đặc biệt là tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phun hóa chất khử khuẩn, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19… Vừa là cán bộ của Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai, anh Hoàng Văn Phòng vừa là Bí thư Đoàn Thanh niên cơ sở y tế thành phố Lào Cai. Với vai trò “thủ lĩnh” đoàn, anh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, thu hút nhiều đoàn viên tham gia.

Tháng 9/2021 nữ hộ sinh Vũ Thị Tám – Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai cùng với các đồng nghiệp lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch. Tất cả đều quyết tâm, chỉ trở về khi tỉnh bạn kiểm soát được dịch bệnh. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng gác lại niềm riêng họ đều tình nguyện lên đường không chút chần chừ, do dự, sẵn sàng chia lửa với đồng đội tại các tâm dịch. Sau 2 tháng đối diện với nguy cơ dình dập, làm việc với cường độ cao, nắng nóng, nhiều đêm thức trắng, các y bác sỹ của thành phố Lào Cai đã giúp nhiều bệnh nhân tỉnh bạn khỏi bệnh Covid 19 trở về với gia đình.

Trở về địa phương, nữ hộ sinh Vũ Thị Tám tiếp tục với dồn thời gian cho công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát dịch bệnh. Vừa là nữ hộ sinh, chị tích cực tham gia tuyên truyền cho các bệnh nhân về cách phòng chống Covid 19 mỗi khi có dịp.

Tinh thần xung phong tình nguyện sẵn sàng hy sinh ấy không chỉ tô đẹp thêm phẩm chất cao quý, lương y như từ mẫu mà còn thể hiện tình đoàn kết với các địa phương chống đại dịch. Họ là những bông hoa đẹp truyền cảm hứng đức hy sinh, lòng yêu nghề, yêu người, trách nhiệm với công việc với nhân dân, truyền niềm tin, năng lượng tích cực để cùng vững tin đi qua những khó khăn của dịch bệnh.

Kim Hoàn



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1