image banner
Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015
Vừa qua, Trung tâm An toàn thực phẩm đã phối hợp với UBND phường Phố Mới, tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau thịt an toàn”, thu hút gần 100 người đến tham dự.
 emoticon
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm nay diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2015.
Trong tháng hành động UBND thành phố đã tích cực chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến các quy định về Luật An toàn thực phẩm, kiến thức khoa học về an toàn thực phẩm, thực hành ATTP, cách phòng chống ngộ độc thực phẩm, bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú như tuyên truyền tren phương tiện thông tin đại chúng với 566 lượt phát thanh, tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng 04 buổi với 147 người nghe, treo tổng số 36 băng zôn, 82/170 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố được ký cam kết thực hiện điều kiện VSATTP… Đồng thời cảnh báo, đưa tin các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về bảo đảm ATTP, tuyên truyền cho các hộ kinh doanh thực phẩm và người dân không sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau thịt, gia cầm không rõ nguồn gốc, không được kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm để chế biến thực phẩm.
 emoticon
Thành phố đã
thành lập 19 đoàn kiểm tra liên ngành cấp thành phố và xã phường. đã kiểm tra được tổng số 270 cơ sở: số cơ sở đạt yêu cầu là: 224/270 cơ sở (đạt 83%). Đồng thời xử lý vi phạm đối với các cơ sở vi phạm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong Tháng hành động vì ATTP năm 2015, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Trong thời gian tới công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tiếp tục được Uỷ ban nhân dân thành phố đẩy mạnh để góp phần quan trọng vào chiến lược bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1