image banner
Lào Cai: Phát hiện 170 cơ sở vi phạm các qui định về vệ sinh an toàn thực phấm
Chi cục An toàn vệ sinh thực phấm tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 602 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn và đã phát hiện 170 cơ sở vi phạm các qui định về vệ sinh ATTP.

Ngay sau khi có kết luận kiểm tra, đoàn đã tạm đình chỉ 3 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm không đảm bảo các điều kiện về VSATTP, trong đó có 2 cơ sở sản xuất bánh phở và bánh mỳ tại huyện Bảo Yên; tiến hành tiêu hủy 250 kg thực phẩm các loại và gần 50 lít nước ngọt không đạt tiêu chuẩn, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; phát hiện cơ sở sản xuất giò chả của bà Phạm Thị Tuyết tại chợ Kim Tân (TP Lào Cai) và cơ sở của ông Phạm Gia Sáu tại thôn Bắc Hà 5 thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà) sử dụng hàn the trong sản xuất giò, chả.

Qua đợt kiểm tra, các cơ quan chức năng cũng phát hiện một số cơ sở kinh doanh bày nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và quá hạn sử dụng, xuất phát từ Trung Quốc, như gà cay, men rượu, rượu, các loại bánh kẹo... Si Ma Cai là địa phương có nhiều cửa hàng vi phạm qui định về VSATTP nhất trong tỉnh.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, khi mà nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai khuyến cáo người dân cần lựa chọn kỹ thực phẩm trước khi sử dụng, tránh mua phải thực phẩm không có phụ đề bằng tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đối với những thực phẩm đồ ăn sẵn như giò, chả.. người tiêu dùng nên lựa chọn ở những cơ sở đáng tin cậy./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1