image banner
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covit – 19 tại 2 cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố
Ngày 29/4, Đoàn công tác UBND thành phố đã tiến hành kiểm tra hoạt động cách ly y tế tại 2 cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố Lào Cai gồm khách sạn Sông Hồng View và Khách sạn Hồng Hà. 

Đoàn đã nghe báo cáo của đại diện khách sạn về quy trình cách ly, những khó khăn, hạn chế của khách sạn, hướng dẫn hỗ trợ khách sạn trong triển khai tiếp nhận đối tượng cách ly.

 

Đoàn công tác kiểm tra công tác cách ly tập trung tại cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố

Các khách sạn ngoài việc phục vụ đối tượng cách ly phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly phải tự giác tuân thủ các quy định của khách sạn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với nhân viên phòng khách sạn. Tại các cơ sở cách ly, nhân viên khách sạn đều ở lại khách sạn và không về nhà để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân, khách sạn bố trí bảo vệ trực 24/24. Thường xuyên khử khuẩn vệ sinh các bề mặt vật dụng thường xuyên tiếp xúc. Tiến hành kiểm tra đo nhiệt độ các đối tượng cách ly hàng ngày, sẵn sàng báo cáo nếu có ai bị sốt, ho hay biểu hiện bất thường với cơ quan chức năng. Khách được bố trí sinh hoạt ngay tại phòng, hàng ngày có nhân viên thực hiện vệ sinh, cung cấp thức ăn và phục vụ người cách ly, nhân viên được bảo hộ đầy đủ đảm bảo an toàn người cách ly và cho nhân viên. Hiện nay, có 35 người thực hiện cách ly tập trung tại 2 khách sạn trên và đã thực hiện xét nghiệm với Covit – 19 kết quả âm tính lần 1. Ngày thứ 14 sẽ tiến hành xét nghiệm lần 2.

 

Nhân viên khách sạn được trang bị thiết bị bảo hộ y tế và thực hiện vệ sinh khử khuẩn thường xuyên các khu vực bề mặt các nơi thường xuyên tiếp xúc

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Lào Cai kết luận buổi kiểm tra: Nhìn chung các cơ sở cách ly đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên yêu cầu nhân viên khách sạn tiêm vac xin phòng, chống Covit. Tại khách sạn Hồng Hà cần dán các áp phích thông điệp 5k của Bộ y tế nơi dễ nhìn thấy, bố trí các dải băng mềm phân cách khu vực cách ly. Tích cực giám sát các đối tượng cách ly theo đúng quy định, tuyệt đối không được đi ra ngoài khách sạn và tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, tỉnh và Bộ y tế về thời gian cách ly.

Phương Thanh - Văn phòng HĐND&UBND thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1