image banner
Kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại các nhà trường trên địa bàn phường Duyên Hải
Bệnh tay chân miệng (TCM) là hội chứng bệnh ở người do virut đường ruột của họ Picornaviridae gây ra. Giống viruta gây bệnh phổ biến nhất là Coasackie A và vi rút Enteroviruts 71 (EV- 71). Đây là một bệnh thường gặp ở nhũ nhi và trẻ em. Bệnh thường có đặc trưng là sốt, đâu họng và nổi ban có bọng nước. Triệu chứng đầu tiên thường là sốt nhẹ, biếng ăn, mệt mỏi và đau họng. Một đến hai ngày sau khi xuất hiện sốt trẻ bắt đầu đau miệng. Khám họng trẻ có thể phát hiện các chấm đỏ nhỏ, sau đó biến thành các bọng nước và tiến triển đến loét. Các tổn thương này có thể thấy ở lưỡi, nướu và bên trong má. Ban da xuất hiện trong vòng 1 đến 2 ngày với các tổn thương phẳng trên da hoặc có thể gồ lên màu đỏ và một số hình thành bọng nước. Ban này không ngứa và thường khu trú ở lòng bàn tay, bàn chân. Tuy nhiên ban có thể xuất hiện ở mông. Một số trường hợp ban chỉ xuất hiện ở miệng mà không thấy ở các vị trí khác.

Trên địa bàn thành phố Lào Cai đã xuất hiện dịch bệnh tại một số trường học. Nhằm tuyên truyền cho nhân dân, các nhà trường, các bậc phụ huynh hiểu về căn bệnh này và có biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời có các biện pháp ngăn chặn và dập dịch kịp thời không để có trường hợp tử vong do dịch bệnh. Giám sát, kiểm tra các nhà trường về các quy định phòng chống dịch tay chân miệng, khắc phục ngay những nội dung chưa tốt trong hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Phường Duyên Hải kết hợp với trạm y tế đã tiến hành kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các nhà trường trên địa bàn. Trong hai ngày (từ ngày 29/12 – 30/12) Đoàn tiến hành kiểm tra 7 trường học. Kết quả ban đầu đa số các trường học đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, theo kế hoạch của thành phố, phòng giáo dục, UBND phường. 7/7 trường có kế hoạch chi tiết cụ thể về công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho học sinh. Tại trường Mầm Non tư thục Duyên Sơn phát hiện có 5 cháu ở lớp mẫu giáo 3 tuổi có biểu hiện của bệnh. Nhà trường đã phối hợp cùng cha mẹ chủ động cho các cháu nghỉ học, cách ly với các trẻ khác đồng thời kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo CSSKND của phường. Trạm y tế đến trường cung cấp dung dịch sát khuẩn thông thường (Cloramim B) để nhà trường vệ sinh phòng học, đồ chơi. Còn lại 6/7 trường chưa phát hiện trẻ có biểu hiện bệnh tay chân miệng.

Qua đợt kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh chân tay miệng. Để các em học sinh đón xuân Nhân Thìn vui vẻ, hạnh phúc, an toàn.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1