image banner
Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm phòng Vắc xin Sởi - Rubella và phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola trên địa bàn
Ngày 6/9/2014, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm phòng Vắc xin Sởi - Rubella năm 2014-2015 trên địa bàn. Dự Hội nghị có bà nguyễn Thị Thu Thủy - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai, các thành viên Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch, lãnh đạo các trường Trung học Cơ sở, Tiểu học và Mầm non. Bà Nguyễn Thị Bắc - Ủy viên BTV thành ủy - Phó chủ tịch UBND thành phố Lào Cai chủ trì hội nghị.

 

Sau khi nghe Cơ quan chuyên môn thông qua Kế hoạch triển khai thực hiện chiến dịch, lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phát biểu, bà Nguyễn Thị Bắc - Phó chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo: Triển khai tiêm phòng Vắc xin Sởi – Rubella cho tất cả các đối tượng từ 01 tuổi đến 14 tuổi có mặt tại thời điểm triển khai chiến dịch trên toàn địa bàn thành phố. Tổng số đối tượng trong độ tuổi tiêm phòng khoảng trên 23.000 trẻ.

 Mục tiêu: Có trên 95% trẻ từ 01 tuổi đến 14 tuổi được tiêm Vắc xin Sởi – Rubella. Phấn đấu bảo không bỏ sót đối tượng đích của chiến dịch, quan tâm đến các đối tượng trẻ em không đi học, trẻ em ở vùng cao, hộ gia đình khó khăn. Thành phố sẽ triển khai tiêm phòng theo các 03 nhóm tuổi: trẻ sinh từ năm 2000-2013; trẻ sinh từ năm 2004-2008 và trẻ sinh từ năm 2009-31/8/2014. Thời gian tổ chức chiến dịch tiêm từ tháng 10/2014 đến tháng 02/2015. Tiêm đợt 1: Dự kiến đầu tháng 10/2014, đợt 2: trong tháng 11 và đợt 3 trong tháng 12/2014. Để triển khai có hiệu quả các nội dung trong chiến dịch, Thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chiến dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Đồng thời giao có các cơ quan chức năng, các phường, xã, đặc biệt là Ban Giám hiệu các Nhà trường tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và những thông tin liên quan của dịch Sởi – Rubella đến người dân, hộ gia đình, nhất là các thôn vùng cao của thành phố để nhân dân hiểu và hưởng ứng thực hiện chiến dịch.

Trong dịp này, Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh do vi rút Ebola trên thế giới, nhận định, dự báo tình hình dịch Ebola tại Lào Cai và triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola có thể lây lan tại địa bàn./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1