image banner
Đảng bộ phường Bắc Cường
Đảng bộ phường Bắc Cường vừa tổ chức hội nghị tổng kết chỉ thị  số 55-CT/TW ngày 28/6/2000 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em”. Sơ kết chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư về “Xây dựng  gia đình trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Sơ kết chỉ thị số 54-CT/TW về “Tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới”. Đến dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Tuấn- Phó bí thư thường trực Thành uỷ- Chủ tịch HĐND thành phố.    

 

 Đ/c Trần Ngọc Tuấn - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 

10 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 55-CT-TW của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức quán triệt nghiêm túc và thực hiện một cách có hiệu quả. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc, thống nhất và toàn diện hơn về nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền về vai trò lãnh đạo đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như công ước Quốc tế về quyền trẻ em. Việc thực hiện công tác tuyên truyền vận động, giáo dục có hiệu quả đã tác động mạnh đến nhận thức và hành động của toàn xã hội. Mặt khác đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, trình độ dân trí được cải thiện, từ đó việc thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng đạt kết quả khả quan hơn. Về chăm sóc sức khỏe- dinh dưỡng cho trẻ em, năm 2010 tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đạt 117% kế hoạch tăng 17,3% so với năm 2000; tỷ lệ huy động trẻ từ 0- 5 tuổi ra lớp đến năm 2010 đạt 86,7%, từ 6 đến 14 tuổi đạt 100%, học sinh đạt học lực khá giỏi ngày càng tăng. Các cấp hội đoàn thể từ phường đến khu dân cư thường xuyên quan tâm giáo dục trẻ, tặng quà cho trẻ em nghèo nhân các dịp lễ tết.

Cùng với việc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 55 – CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa VIII), Hội nghị cũng đã tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư về “Xây dựng  gia đình trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Sơ kết chỉ thị số 54-CT/TW về “Tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới”. Qua 6 năm thực hiện Chỉ thị 49- CT/TW của Ban Bí thư “về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” trên địa bàn phường Bắc Cường đã đạt được những kết quả đáng kể. Trong 6 năm qua các cấp uỷ đảng, chính quyền đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác gia đình, chủ động rà soát đánh giá tình hình gia đình tại địa phương, xây dựng và triển khai các kế hoạch, đề ra các giải pháp cụ thể để giải quyết những khó khăn, thách thức về gia đình và công tác gia đình. Từng bước xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình, tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tích cực phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo hành trong gia đình. Những kết quả đạt được trong công tác gia đình thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố. Trên 90% hộ gia đình được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của gia đình trong sự ổn định và phát triển xã hội. Trên 90% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Các hộ gia đình có công với cách mạng, nạn nhân chất độc màu da cam, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng chính sách xã hội khác được quan tâm chăm sóc theo đúng quy định. 100% gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách được chăm sóc giúp đỡ, nâng cao mức sống về vật chất và tinh thần.

Có thể nói, trong 6 năm qua, việc tổ chức, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW được các cấp, các ngành địa phương tiến hành nghiêm túc, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS. Tính đến hết tháng 6/2010 trên địa bàn phường hiện có 30 đối tượng nhiễm HIV/ AIDS, các bệnh nhân nhiễm bệnh được y bác sĩ trạn y tế, trung tâm y tế lập hồ sơ quản lí theo dõi tình trạng bệnh, được cấp phát thuốc định kỳ hàng tháng. Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 54, trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; chú trọng truyền thông ở vùng sâu, vùng xa tập trung giáo dục cho thanh, thiếu niên nhằm mục đích dự phòng sớm.

Cũng tại hội nghị này, Đảng bộ Phường đã khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị số 55-CT/TW ngày 28/6/2000 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em”.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1