image banner
Chủ động phòng chống dịch bệnh tết nguyên đán và lễ hội đầu xuân 2017
Để chủ động phòng chống dịch bệnh trong dịp tết nguyên đán và lễ hội đầu xuân. Phòng Y tế thành phố đã kịp thời tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Để chủ động phòng chống dịch bệnh trong dịp tết nguyên đán và lễ hội đầu xuân. Phòng Y tế thành phố đã kịp thời tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, bao gồm: Chỉ đạo, theo dõi việc giám sát dịch bệnh trên địa bàn đặc biệt là các ổ dịch cũ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để xử lý kịp thời; tăng cường công tác giám sát phòng khám đa khoa khu vực đến trạm y tế xã, phường và cộng đồng để phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh dịch đầu tiên, kịp thời thu dung điều trị bệnh nhân, đồng thời tiến hành các biện pháp xử lý dịch không để lây lan ra diện rộng; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cách phát hiện các loại dịch bệnh và các biện pháp dự phòng tại cộng đồng; vận động nhân dân trong xã, phường, thôn, xóm hàng tuần tổng vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm quanh nhà; triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ công tác phòng chống dịch cho cán bộ tuyến thành phố, xã, phường và thôn bản; chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất và trang thiết bị cần thiết phục vụ khi có dịch xảy ra. Khi xảy ra dịch phải triển khai khẩn cấp các biện pháp các biện pháp chống dịch và thực hiện nghiêm túc chế độ khai báo thông tin, báo cáo thường xuyên theo quy định.

 

Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai giám sát chặt chẽ phát hiện kịp thời từ tuyến cơ sở. Tăng cường cử cán bộ y tế bám sát theo dõi chặt chẽ địa bàn, đặc biệt những vùng trọng điểm nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Trong dịp tết nguyên đán và lễ hội đầu xuân năm 2017, rải rác một số ca mắc bệnh truyền nhiễm tại các xã, phường như: hội chứng lỵ mắc 68 ca, tiêu chảy 64ca, quay bị 06 ca, cúm 249 ca, thủy đậu 16 ca. Các loại dịch bệnh khác tương đối ổn định không có bệnh nhân tử vong do dịch bệnh./.

Phạm Thanh Phương



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1