image banner
BQL Chợ Cốc Lếu chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm
Chợ Cốc Lếu  gồm 706 hộ kinh doanh thuộc 25 ngành hàng, trước những diễn biến phức tạp về dịch cúm gia cầm, Ban quản lý chợ Cốc Lếu đã có nhiều biện pháp tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh nói không với gà nhập lậu từ Trung Quốc, gà không rõ nguồn gốc, giữ  bình yên trong khu vực chợ cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Túc - Phó trưởng ban quản lý chợ Cốc Lếu cho biết: Là một chợ  nằm sát ở biên giới nên cũng không thể tránh khỏi lượng hàng hóa gia cầm cũng như sản phẩm thịt từ gia cầm vào khu vực chợ, ngay sau khi có Công điện của chủ tịch UBND tỉnh và UBND thành phố về việc ngăn chặn dịch cúm gia cầm, Ban QL chợ đã tích cực kiểm tra kiểm soát hàng hóa gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm trong khu vực chợ. Đồng thời tích cực tuyên truyền các hộ kinh doanh về tác hại của các loại cúm gia cầm, trong đó có cúm H5N1; H7N9 để từ đó các hộ kinh nâng cao nhận thức, tự giác trong việc  phòng chống dịch cúm gia cầm.

Qua công tác tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh tại chợ đều nâng cao nhận thức về phòng chống dịch. Đặc biệt là 21 hộ kinh doanh ngành hàng  gia cầm ổn định tại chợ, họ đều chủ động tự giác. Bởi họ ý thức được rằng việc phòng chống dịch cúm trước hết là vì sức khỏe chính bản thân, sau đó mới đến cộng đồng. Cũng vì xác định ổn định lâu năm  với ngành nghề kinh lựa chọn nên họ cũng muốn giữ được thương hiệu cho mình.

Ngoài việc tuyên truyền, Ban quản chợ cùng phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra kiểm soát, thực hiện khử trùng khu vực chợ. Tuyên truyền cho các hộ kinh doanh nâng cao cảnh giác, thận trọng trong việc lựa chọn hàng. Với sự chủ động phòng chống dịch bệnh, dịch cúm gia cầm của Ban Quản lý chợ, góp phần mang lại bình yên cho cộng đồng./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1