image banner
Bệnh viện Đa khoa thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov-2 cho thành viên các tổ chức phục vụ bầu cử
Nhằm đảm bảo thực hiện phòng chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch COVID-19. Bệnh viện đa khoa thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho thành viên các tổ chức phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tập huấn trực tuyến

Với mục tiêu 100% thành viên các tổ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành phố Lào Cai được xét nghiệm phát hiện bằng test kháng nguyên SARS-CoV-2; những thành viên có kết quả dương tính với test kháng nguyên SARS-CoV-2 được xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp Real-time PCR; các trường hợp được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 được cách ly, điều trị, khoanh vùng, truy vết dập dịch đúng quy định.

Chủ động Lập danh sách (họ tên, địa chỉ, nơi làm việc, số điện thoại...) các thành viên các tổ chức phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn quản lý; thành lập Ban chỉ đạo thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, tổ thực hiện lấy mẫu và đội cấp cứu cơ động;Phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tham gia lớp tập huấn trực tuyến lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; tiếp nhận Test kháng nguyên tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật từ ngày 17/5/2021 để phân phối  cho các địa điểm xét nghiệm; chuẩn bị địa điểm xét nghiệm để thực hiện xét nghiệm đúng quy trình,  đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến trong ba ngày, từ ngày 18-20/5/2021 sẽ có 3.926 người sẽ được lấy mẫu SARS-CoV-2.

Công tác đảm bảo y tế được chuẩn bị với tinh thần cao nhất cho phòng, chống dịch; đồng thời chủ động các phương án trong trường hợp dịch có chiều hướng phức tạp hơn thời gian trước, trong và sau bầu cử.

Nguyệt Năng- Bệnh viện Đa khoa thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1