image banner
Bệnh viện đa khoa thành phố nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân
Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, Bệnh viện đa khoa thành phố đã tích cực, chủ động trong công tác đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ. Bệnh viện hiện có 118 cán bộ viên chức, trong đó có 27 bác sỹ, 10 điều dưỡng, còn lại là y tá và kỹ thuật viên. 

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, Bệnh viện đa khoa thành phố đã tích cực, chủ động trong công tác đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ. Bệnh viện hiện có 118 cán bộ viên chức, trong đó có 27 bác sỹ, 10 điều dưỡng, còn lại là y tá và kỹ thuật viên. Ngoài ra bệnh viện cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán và điều trị, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chuyên môn và trang thiết bị y tế của tuyến trên. Hiện nay, Bệnh viện có 140 giường bệnh với 7 khoa và 4 phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh. Năm 2018, Bệnh viện đa khoa thành phố đã tiếp nhận thành công kỹ thuật nội soi tiêu hóa - là một trong những kỹ thuật đã triển khai thành công nhờ chuyển giao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là phương pháp hiện đại nhất giúp phát hiện chính xác các tổn thương tiêu hóa. Phương pháp này còn giúp phát hiện các căn bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ tiêu hóa như ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư đại tràng…Để có phương pháp điều trị thích hợp cho người bệnh. Sau 7 tháng triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa thành phố, đã có hàng trăm bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị bệnh. Việc tiếp nhận thành công kỹ thuật này giúp bệnh nhân được hưởng gói dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không cần phải chuyển lên tuyến trên, góp phần tiết kiệm thời gian cho người bệnh, giảm tải cho tuyến tỉnh. Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố được nâng cao trình độ chuyên môn, tiến tới làm chủ các gói kỹ thuật mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn.

Bác sỹ Phạm Bích Vân – Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai cho biết: “Ngoài việc áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại vào khám, chữa bệnh tại bệnh viện công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý ngày càng được đổi mới. Theo đó duy trì và nâng cấp cơ sở vật chất tại các khoa, đặc biệt là Khoa khám bệnh, trang bị đầy đủ ghế ngồi chờ, quạt, bố trí hợp lý các khu, phòng, đảm bảo thuận tiện cho người dân đến khám, chữa bệnh. Vào những đợt cao điểm, chỉ đạo tăng cường bàn khám, phân công các bác sỹ thuộc các chuyên khoa thực hiện nhiệm vụ tại Khoa khám bệnh… Trong khâu đón tiếp người bệnh, Bệnh viện đã chú trọng cải tiến việc kiểm soát thủ tục hành chính, giám định bảo hiểm y tế để đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh. 

Bên cạnh đó, việc phối hợp hội chẩn và xử lý cấp cứu bệnh nhân khám bệnh được duy trì tốt. Đơn vị thường xuyên tiến hành kiểm tra chất lượng hồ sơ bệnh án, giúp đỡ, khắc phục các hạn chế liên quan đến chỉ định dùng thuốc, cận lâm sàng, theo dõi và đánh giá diễn biến bệnh, các thủ tục hành chính cần đạt được theo đúng quy chế chuyên môn. Đối với khu vực điều trị nội trú, chất lượng chữa bệnh ngày càng được cải thiện và nâng cao. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi ra viện, ngày điều trị trung bình được cải thiện, quản lý bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường và hen phế quản hiệu quả, giảm số lần phải nhập viện điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Năm 2018 bệnh viện đã thực hiện khám chữa bệnh cho 86.000 lượt người, điều trị nội trú cho 5.000 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 91%. Tỷ lệ hài lòng của người dân theo đánh giá khảo sát sự hài hòng của người bệnh qua kênh trực tiếp của Bộ y tế đạt 95%.

Tuy nhiên, hiện nay Bệnh viện còn nhiều khó khăn về thiếu hụt bác sỹ, nhất là bác sỹ chuyên khoa, nhiều bác sỹ chưa có chứng chỉ hành nghề gây khó khăn trong công tác kê đơn, chỉ định y lệnh điều trị, một số khoa, phòng chưa có cán bộ trình độ đại học để bổ nhiệm làm công tác quản lý khoa, phòng…

Khắc phục những khó khăn trên, thời gian tới Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai xác định tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện có hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh; làm tốt quy tắc ứng xử nghề nghiệp; đáp ứng ngày một tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân.

Kim Hoàn

Kim Hoàn



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1